Teen trường THPT Hàn Thuyên (Q. Phú Nhuận) hào hứng với Hành trình pháp luật

Thứ ba, 06/11/2018 07:22 (GMT+7)

Ngày 5/11/2018, tại trường THPT Hàn Thuyên (Q. Phú Nhuận) đã diễn ra vòng chung kết Hội thi "Hành trình pháp luật" .

Hội thi “Hành trình pháp luật” nằm trong chuỗi hoạt động ngoại khóa của tổ Sử - Địa – GDCD kết hợp Ban pháp chế trường THPT Hàn Thuyên tổ chức.

Hội thi được tiến hành làm 2 vòng thi, tại vòng sơ khảo, teen thực hiện bài thi tự luận tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ và Luật an ninh mạng. Với 88 bài dự thi tại 42 lớp, Ban tổ chức đã chọn ra 3 đội xuất sắc nhất tại 3 khối tham dự vòng chung kết.

Các lớp đoạt giải cao tại cuộc thi

Tại vòng chung kết, trải qua 2 vòng thi gay cấn, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và ứng xừ về Hiến pháp 2013, Luật giao thông đường bộ và Luật biển Việt Nam, các teen lớp 12A9 đã xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì thuộc về lớp 10C14 và lớp 11B2 nhận giải ba. Ban tổ chức cũng trao ba giải khuyến khích cho các lớp 12A4, 11B9, 10C6.

Ban giám khảo hội thi

Teen THPT Hàn Thuyên "khoe" khẩu hiệu tuyên truyền pháp luật

Khán giả cũng hào hứng trả lời câu hỏi

Teen còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc

Chương trình nhận được sự quan tâm của truyền thông

Ban tổ chức Hội thi Hành trình pháp luật và các khách mời

Hội thi "Hành trình pháp luật" là một trong nhiều hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật được trường THPT Hàn Thuyên tổ chức thời gian qua. Trước đó, trường cũng đã tổ chức Triển lãm bộ tranh “Chủ quyền biển đảo Việt Nam qua tư liệu và hình ảnh” với hình thức “Tiết học sáng tạo”. Đây cũng là những hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam.

Theo đánh giá của trường THPT Hàn Thuyên, công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại trường THPT Hàn Thuyên đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các em học sinh ; hạn chế những hành vi vi phạm nội quy, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, giữ gìn an toàn trường học, an ninh trật tự trong nhà trường.

TRÀ NGUYỄN
Ảnh: Cô Nguyễn Thị Hồng cung cấp
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: