Teen trường THPT Cái Bè đăng quang chương trình Đường đến vinh quang

Chủ nhật, 19/08/2018 09:36 (GMT+7)

Với 175 điểm, bạn Võ Thị Mỹ Dung (trường THPT Cái Bè) đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết năm chương trình Đường đến vinh quang năm học 2017 - 2018.

Tân vô địch chương trình Đường đến vinh quang năm học 2017 - 2018

9 giờ sáng ngày 19/8/2018, trận chung kết năm chương trình Đường đến vinh quang năm học 2017 - 2018 sẽ diễn ra và được truyền trực tiếp trên kênh Truyền hình Tiền Giang và trực tuyến tại muctim.com.vn.

Cuộc thi Đường đến vinh quang do Sở Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Viễn thông Tiền Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang, Công ty TNHH một thành viên xổ số kiến thiết Tiền Giang tổ chức. Báo Mực Tím là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình.

Trận đấu cuối cùng của mùa giải chương trình Đường đến vinh quang là cuộc so tài của bốn thí sinh xuất sắc Võ Thy Nga (trường THPT Phạm Thành Trung, Tiền Giang), Lê Minh Tâm (trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng), Võ Thị Mỹ Dung (trường THPT Cái Bè, Tiền Giang) và Nguyễn Vĩnh Hảo (trường THPT chuyên Tiền Giang).

Hành trình đến chung kết năm của các thí sinh

Sau phần tặng quà cho ban cố vấn và các đơn vị tài trợ, ban tổ chức đã giới thiệu clip về 4 thí sinh vào chung kết.

Các cổ động viên hào hứng trước khi trận đấu bắt đầu.

Các thí sinh đã vào vị trí thi đấu..

Các thí sinh chuẩn bị vào vòng thi xuất phát. Ở vòng này, có 8 bộ đề, mỗi thí sinh sẽ chọn ngẫu nhiên 1 bộ đề thi và trả lời trong vòng 60 giây.

Vĩnh Hảo là người xuất phát đầu tiên.

Bạn cho biết, cố gắng 200% để có thể gặt hái được kết quả cao.

Bạn giành được 20 điểm trong phần thi Xuất phát.

Minh Tâm là thí sinh thứ hai tham gia phần thi Xuất phát. Bạn chọn bộ đề thứ 8. Số điểm Minh Tâm ghi được là 50.

Thy Nga chọn bộ đề số 1 cho phần thi Xuất phát của mình. Bạn được 10 điểm.

Mỹ Dung chia sẻ trước phần thi, đối mặt với các thí sinh rất giỏi, bạn cần phải bình tĩnh và phát huy hết khả năng của mình.

Mỹ Dung chọn bộ đề số 6. Mỹ Dung ghi được 40 điểm.

Kết thúc vòng thi Xuất phát, Lê Minh Tâm đang tạm dẫn đầu với 50 điểm. Xếp sau Minh Tâm là Võ Thị Mỹ Dung (40 điểm), Vĩnh Hảo xếp thứ ba (30 điểm) và thứ 4 là bạn Võ Thy Nga.

Các thí sinh đang nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên tại trường quay cũng như các điểm cầu.

Thầy Nguyễn Hiếu Trung, Phó Hiệu trưởng trường THPT Cái Bè hi vọng bạn Mỹ Dung tiếp tục giữ vững sự tự tin để có thể giành vòng nguyệt quế về cho trường.

Tại trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, MC Quốc Thái cho biết, mặc dù trời mưa rất to nhưng gần 1000 cổ động viên đang cổ vũ hết mình cho Minh Tâm.

Vòng thi Ra khơi bắt đầu.

Vĩnh Hảo và Mỹ Dung là hai thí sinh trả lời đúng câu hỏi đầu tiên. Trong đó, Mỹ Dung trả lời nhanh nhất nên được 30 điểm, Vĩnh Hảo có 25 điểm.

Ở câu hỏi thứ hai, Vĩnh Hảo, Mỹ Dung, Minh Tâm trả lời đúng,

Ở câu hỏi thứ 3 liên quan đến kiến thức môn hóa học, cả bốn thí sinh đều đưa ra đáp án không chính xác.

Trong câu hỏi cuối cùng, một lần nữa cả bốn thí sinh đều không có đáp án chính xác.

Khép lại vòng thi thứ hai, Mỹ Dung vượt lên dẫn đầu với 90 điểm. Vĩnh Hảo và Minh Tâm đang bám sát ngay phía sau với 80 điểm. Trong khi Thy Nga vẫn xếp thứ 4 với 10 điểm.

Vòng thi Vượt sóng

Lượt câu hỏi đầu tiên, cả 4 thí sinh đều trả lời đúng. Ở lượt câu hỏi thứ hai, chỉ duy nhất Vĩnh Hảo có câu trả lời đúng.

Mỹ Dung giành quyền ưu tiên trả lời từ khóa của vòng thi. Bạn trả lời từ khóa "tre già măng mọc" dựa vào những gợi ý. Minh Tâm cũng bấm chuông và bạn cũng cho rằng từ khóa chính là "tre già măng mọc".

Vòng thi khép lại chỉ sau hai lượt câu hỏi, Võ Thy Mỹ Dung tiếp tục dẫn đầu với 150 điểm. Vĩnh Hảo xếp thứ hai với 120 điểm, Minh Tâm đang có 100 điểm. Số điểm của Thy Nga là 30.

Trước khi tham dự vòng thi Vinh quang, các thí sinh đã nhận được nhiều lời động viên từ thầy cô và bạn bè tại các điểm cầu.

Vĩnh Hảo chọn gói câu hỏi 20 điểm và bạn đã đặt ngôi sao hi vọng cho câu hỏi môn lịch sử. Bạn bị trừ 20 điểm khi trả lời không đúng. Mỹ Dung là thí sinh duy nhất trả lời đúng ở câu hỏi này.

Cả bốn thí sinh đều không trả lời đúng câu hỏi thứ hai. Riêng Minh Tâm bị trừ 10 điểm vì trong lượt lựa chọn.

Không ai trả lời đúng câu hỏi thứ ba trong lượt lựa chọn của Thy Nga.

Ở lượt lựa chọn đầu tiên của mình, Mỹ Dung ghi được 10 điểm. Đây cũng là số điểm các bạn Minh Tâm và Thy Nga giành được.

Vĩnh Hảo tiếp tục không thành công khi chọn gói câu hỏi 30 điểm.

Minh Tâm quyết định đặt ngôi sao hi vọng cho gói câu 30 điểm môn tiếng Anh. Bạn bị trừ 30 điểm. Vĩnh Hảo là người có đáp án chính xác ở câu hỏi này. Chiến thắng chắc chắn đã thuộc về Mỹ Dung.

Thy Nga chọn gói câu 30 điểm cùng ngôi sao hi vọng. Bạn cũng không thành công.

Mỹ Dung chọn gói câu hỏi 10 điểm.

Trong giờ phút đăng quang, Mỹ Dung đã không cầm được nước mắt. Bạn sẽ giành vòng nguyệt quế cùng phần thưởng trị giá 150 triệu đồng và nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: