Teen trường THPT Bình Chiểu hào hứng tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngay tại trường

Thứ tư, 18/05/2022 09:34 (GMT+7)

Ngày 17/5, trường THPT Bình Chiểu (TP Thủ Đức) tổ chức khai mạc "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" với sự tham dự của đại diện lãnh đạo TP Thủ Đức và đông đảo thầy cô giáo, các bạn học sinh của trường.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại trường THPT Bình Chiểu có bốn nội dung cơ bản, bao gồm không gian giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp của Bác qua tranh ảnh, nổi bật nhất là những bức chân dung về Bác do chính học sinh trường THPT Bình Chiểu thực hiện. Đồng thời, nơi đây còn giới thiệu các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể sư phạm nhà trường.

Bên cạnh đó, còn có không gian sách giới thiệu cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bài cảm nhận của học sinh về Bác Hồ kính yêu. Ngoài ra, không gian còn giới thiệu các mô hình về những địa danh gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh do các giáo viên tổ Sử - Địa-GDCD thực hiện, khu vực chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Các bạn học sinh tham quan mô hình gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Bác

Là một trong những bạn vẽ tranh chân dung Bác Hồ, Lan Anh (lớp 11B1), xúc động cho biết: "Được tham gia vẽ tranh chân dung Bác và bức tường hoa sen dưới chân Bác, mình thấy rất vinh dự nhưng cũng rất lo. Vì vẽ chân dung Bác khó nhất là vẽ đôi mắt, làm sao toát lên gương mặt phúc hậu và tinh anh của Người. Cho nên khi bức tranh hoàn thành, mình có cảm giác rất đặc biệt, nó hoàn toàn khác những bức tranh mà mình từng vẽ".

Một số tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do các bạn trường THPT Bình Chiểu vẽ

Còn với bạn Tú Linh (lớp 11B1), tham quan, học tập tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh mang đến cho bạn rất nhiều điều thú vị. "Điều khiến mình bất ngờ và...thích nhất là được xem các mô hình trưng bày gắn với cuộc đời của Bác như nhà sàn, Bến Nhà Rồng, Lăng Bác...", Tú Linh cho biết. Cô bạn cũng bày tỏ niềm xúc động khi biết thêm những câu chuyện cảm động về Bác qua phần thuyết minh của cô giáo. "Chỉ trong một tiết học mà em thu được rất nhiều điều bổ ích và thấy kính yêu Bác nhiều hơn", Tú Linh nói thêm.

Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại trường THPT Bình Chiểu là công trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một không gian văn hóa Hồ Chí Minh, nơi tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của người dân, cán bộ, đảng viên của thành phố mang tên Bác” và Kế hoạch số 108-KH/TU ngày 21 tháng 3 năm 2022 của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thủ Đức về xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với giữ gìn và phát huy đặc trựng văn hóa của Thủ Đức.

Đại diện lãnh đạo TP Thủ Đức và thầy cô giáo trường THPT Bình Chiểu tham quan Không gian văn hóa Hồ Chì Minh

Đây cũng sẽ là nơi góp phần lan tỏa, tôn vinh những giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Bình Chiểu.

THẢO NGUYÊN
(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: