Teen trở thành siêu nhân xanh bằng những hành động nhỏ

Thứ năm, 05/07/2018 15:49 (GMT+7)

Chỉ việc thay đổi thói quen sử dụng các vật dụng làm từ nhựa sang các vật dụng tái chế là bạn đã góp phần bảo vệ môi trường sống của mình rồi đó!

Xanh xanh ống hút cỏ cây

Bạn có biết loại ống hút làm từ nhựa cần đến 200 năm để phân hủy? Thay vì sử dụng ống hút nhựa, teen nên sử dụng ống hút làm từ cỏ cây, vừa an toàn, vừa bảo vệ môi trường. Nguyên liệu để làm ống hút cỏ cây là từ tre và cỏ bàng, được các cô chú ở làng nghề Đức Huệ (Long An) khoét lỗ rỗng bên trong và làm vệ sinh sạch sẽ trước khi chuyển bán ở các shop online. Bán kèm với ống hút là bộ cọ rửa để bạn có thể tái sử dụng ống hút nhiều lần, rất tiện lợi luôn. Lưu ý: Khi thấy ống hút có màu ngả vàng thì bạn nên mua cái mới xài nha!

Mua ở đâu? Bạn có thể mua ở các shop online uy tín như: fb.com/saphangChangSen/, www.cuahang3t.org/... nhé!

Giá: Dao động từ 20-30k/ cái tùy loại.

Độc đáo quải li bằng vải

Túi nilon tuy tiện dụng nhưng lại khó phân hủy trong môi trường nên đã bị tay quải may bằng vải soán ngôi trong thời gian gần đây. Với nhiều mẫu mã đa dạng: nhân vật hoạt hình, trái cây mùa hè, slogan vui nhộn... nên các loại tay quải này còn được teen bình chọn là món phụ kiện cực chất khi chụp hình nữa đó! Nếu có 10 hoa tay, bạn có thể tự may tay quải bằng cách 2 cắt miếng vải thành hình chữ T, sau đó kết nối các đầu lại với nhau sao cho tạo thành vòng tròn vừa khít với miệng li nước là xong. Bạn có thể xem clip hướng dẫn may quai vải cụ thể ở trang fb.com/pg/craftique.saigon nha!

Mua ở đâu? Ở các quán nước Caztus Iceblended, Cheese Coffee, Bobapop... đều có bán tay quải vải.

Giá: Từ 10k/ cái trở lên.

Trao yêu thương với hộp diêm cũ

Thay vì phải tốn rất nhiều giấy để làm thành tấm thiệp, bạn có thể tái sử dụng các hộp đựng diêm cũ "thay lời muốn nói". Cách làm khá đơn giản: Teen chỉ cần dùng bút vẽ các họa tiết trang trí trên tấm bìa cứng, cắt ra và dán lên mặt ngoài, trong lòng hộp sao cho ăn khớp là được. Ví dụ: ở mặt ngoài, bạn có thể dán hình chú két đang nói "mùa hè đến rồi", trong lòng hộp sẽ là hình gương mặt bạn bè cười toe hô vang "cùng quẩy thôi!" để khi người nhận kéo ra sẽ ghép được thành một tin nhắn ý nghĩa. Chắc chắn bạn bè sẽ rất bất ngờ với món quà độc đáo và thân thiện với môi trường này đó!

Nếu không có hoa tay, bạn có thể ghé mua hộp diêm yêu thương tại: Cửa tiệm 3 xu (fb.com/3xu.shop/).

Giá: khoảng 49k/ cái.

TRÀ XINH

Ảnh: tổng hợp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: