Teen trao hoa tri ân và tưởng nhớ sự hi sinh của các dân công hỏa tuyến cách đây 50 năm

Thứ ba, 03/07/2018 09:11 (GMT+7)

Tối ngày 2/7 vừa qua, trong chương trình văn nghệ đặc biệt “Ngày ấy trong tuyến lửa”, các bạn Đoàn viên, thanh niên đã trao hoa tri ân và tưởng nhớ sự hi sinh của các dân công hỏa tuyến cách đây 50 năm.

Trong chương trình giao lưu tối qua, các bạn Đoàn viên, thanh niên đã không kìm được nước mắt trước sự hi sinh anh dũng của 32 dân công hỏa tuyến cách đây 50 năm. Bạn Hữu Tiến chia sẻ: "Mình rất khâm phục tinh thần đấu tranh anh dũng, không ngại khó khăn gian khổ của các cô chú dân công. Nhất là khi đó đa số các cô chú mới chỉ ở tuổi 16, 17 nhưng ai ai cũng đều hăng hái tình nguyện đăng kí tham gia góp sức tải thương, tải đại, vận chuyển lương thực... góp phần cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968". Còn bạn Minh Thư rất ấn tượng và có lòng khâm phục khi biết các cô dân công tham gia hỗ trợ bộ đội chiến đấu khi đó chẳng có bất kì vũ khí tự vệ nào trong tay ngoại trừ trái tim quả cảm.

Các bạn Đoàn viên, thanh niên chăm chú theo dõi chương trình, lắng nghe câu chuyện kể của các cô chú dân công còn sống, thân nhân của các dân công đã hi sinh năm xưa.

Các bạn Đoàn viên, thanh niên trao hoa tri ân cho thân nhân của các dân công đã hi sinh cách đây 50 năm.

Sau khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ tái hiện lại trang lịch sử và lắng nghe câu chuyện do các cô chú dân công còn sống, thân nhân của các dân công đã hi sinh năm xưa kể, các bạn Đoàn viên, thanh niên ở xã Vĩnh Lộc, H.Bình Chánh, TP.HCM đã trao hoa tri ân và tưởng nhớ đến sự hi sinh của 32 dân công hỏa tuyến năm xưa. Hành động đẹp và ý nghĩa này của các bạn còn tựa như lời hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước của các cô chú năm xưa, lấy sự hi sinh anh dũng của 32 dân công hỏa tuyến làm tấm gương sáng ngời để noi theo và không ngừng cố gắng học tập, xây dựng nước nhà thêm giàu mạnh, vững bền.

Một số tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc trong chương trình giao lưu tối qua.

Và sáng ngày hôm nay, các bạn Đoàn viên, thanh niên sẽ đến Khu di tích lịch sử Dân công hỏa tuyến Mậu Thân 1968 (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM) để tham gia lễ dâng hương, lễ giỗ tập thể cho 32 dân công hỏa tuyến đã hi sinh cách đây 50 năm.

Bài: NAM KHA

Ảnh: THANH PHONG - MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: