Teen tìm hiểu góc nhìn mới về thời kì cuối nhà Trần trong lịch sử qua phim

Thứ ba, 26/06/2018 10:03 (GMT+7)

Sau thành công vượt mong đợi của “Tử chiến thành Đa Bang – Hồi 1: Giấy”, nhóm dự án Việt Sử Kiêu Hùng lại chuẩn bị cho ra mắt tập phim dã sử tiếp theo có tựa đề “Huyết Mạch Trần Gia” vừa qua.

Huyết mạch Trần Gia – Một góc nhìn mới về thời kỳ cuối nhà Trần trong lịch sử

Gần 6 tháng sau khi phát sóng tập đầu tiên của dự án phim dã sử dài hơi Việt Sử Kiêu Hùng, ngày 24/06 vừa qua, nhóm bạn trẻ Đuốc Mồi sẽ tiếp tụccho ra mắt tập phim tiếp theo “Đa Bang ngoại truyện: Huyết Mạch Trần Gia”. Chỉ với vài khung hình ở teaser đã cho thấy được sự đầu tư hết sức chỉn chu, tỉ mỉ của êkip làm phim. Hình ảnh chiếc ngai vàng đơn độc nhuốm đỏ cuối teaser đã làm khán giả phần nào cảm nhận được sự bi ai của giai đoạn lịch sử này.

Nhóm dự án chia sẻ đây là tập phim ngoại truyện của phần phim đã phát sóng hồi 1 “Tử chiến thành Đa Bang”. Nếu “Tử chiến thành Đa Bang” tái hiện cuộc chiến bi hùng của vua tôi nhà Hồ với ngoại xâm giặc Minh, thì “Huyết Mạch Trần Gia” tua ngược thêm 100 năm nữa về giai đoạn cuối triều Trần giữa lúc suy tàn.

“Nhắc đến thời Trần, chúng ta thường ca ngợi về những chiến tích hiển hách của một dân tộc nhỏ bé 3 lần đập tan vó ngựa Nguyên Mông. Nhưng có phải triều đại kéo dài 200 năm ấy chỉ toàn những trang huy hoàng chói lọi? Chúng ta vẫn hay nghe nhắc về Hồ Qúy Ly như một tội nhân thiên cổ cướp ngôi vua rồi làm mất nước. Nhưng có phải vì mưu tính quyền lực để hưởng vinh lạc cho riêng mình, hay chính lịch sử đã chọn ông giữa thời cuộc đảo điên đó? Chúng mình muốn thông qua tập phim này khán giả sẽ tự tìm được câu trả lời thỏa đáng cho mình.”- Trần Tuấn, người khởi xướng dự án chia sẻ.

Nếu đã từng xem “Tử chiến thành Đa Bang: Hồi 1: Giấy” thì khán giả có thể dễ dàng nhận ra ở “Huyết Mạch Trần Gia” có một phong cách nghệ thuật khác. Tuấn cũng chia sẻ sau khi phát sóng hồi 1, bên cạnh những lời khen thì khán giả cũng đã chỉ ra những điểm yếu của phim như nét vẽ thiếu chi tiết, khó phân biệt... Do đó nhóm quyết định thử nghiệm phong cách mới để khắc phục những nhược điểm ở tập phim trước, đồng thời đưa được các chi tiết về hoa văn, trang phục đặc trưng của Việt Nam vào phim.

Những khó khăn lớn nhất của dự án

“Đụng đến sử thì cái gì cũng khó, vừa khó vừa mắc. 15 phút mọi người xem trên phim là cả mấy tháng trời nhiệt huyết của tất cả các bạn” – Đó là chia sẻ của thầy Đạt Phi, diễn viên lồng tiếng gạo cội, cũng là người đảm nhận vai trò lồng tiếng cho Việt Sử Kiêu Hùng khi nói về dự án.

“Sự thật là để có được 15 phút trên phim, chúng mình mất tới cả tháng trời để tìm đọc và nghiên cứu sử liệu. Tài liệu Tiếng Việt thôi không đủ, nhóm còn phải tìm đọc thêm các tài liệu tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp... để có được các góc nhìn khách quan nhất về thời đại và các nhân vật lịch sử. Ngoài ra, nhóm còn nhờ các nhà sử học, chuyên gia nghiên cứu lịch sử để tư vấn cho thông tin thêm chính xác. Thông tin nhiều rồi thì phải quyết định lựa chọn xem cái nào sẽ kể trên phim, cái nào không, và kể như thế nào cho hấp dẫn” –Tuấn nói.

Đấy là mới riêng khâu nghiên cứu sử liệu,theo sau là cả chục khâu khác như lên kịch bản phân cảnh, thoại,phác thảo storyboard... và vô số các công việc không tên khác. Để làm chuyên nghiệp thì khâu nào cũng cần đầu tư hết sức tỉ mỉ và tốn nhiều thời gian, chưa kể làm ra rồi còn phải sửa đi sửa lại cho tới khi đạt yêu cầu.

“Dự án hiện đã phình to hơn rất nhiều so với tưởng tượng ban đầu của tụi mình. Do đó, kinh phí và nhân lực đang là 2 khó khăn lớn nhất mà nhóm phải đối mặt.” – Tuấn chia sẻ. Hiện tại nhóm có 8 thành viên chính thức dành thời gian fulltime cho dự án, ngoài ra còn rất nhiều các bạn cộng tác viên hỗ trợ. Những lúc cao điểm có khi lên tới gần 30 người, có những bạn ở xa như Hà Nội, Đà Nẵng, thậm chí có những bạn ở nước ngoài như Nhật, Đức... cũng rất nhiệt tình góp sức cho dự án.

Dù đang phải đối mặt với sự thiếu thốn lớn về kinh phí, nhân lực, thời gian như vậy, nhóm bạn trẻ vẫn luôn kiên định đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu để xứng đáng với sự mong chờ của khán giả.

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: