Teen thích thú dự talkshow Sài Gòn nhỏ trong Sài Gòn lớn

Thứ hai, 27/11/2017 10:08 (GMT+7)

Buổi triển lãm và talkshow về Sài Gòn được tổ chức bởi nhóm bạn sinh viên trường ĐH HUFLIT với hai khách mời MC - Nhà báo Trác Thúy Miêu và người mẫu Trần Quang Đại.

Sài Gòn không chỉ là một cái tên, một nơi chốn, một hình dung hay một niềm hứa hẹn... Người ta nói Sài Gòn đất chật người đông, chân tình khó đoán. Thế nhưng, thử dừng lại 1 phút, chúng ta có khi nào tự hỏi: “Sài Gòn cũng có những khoảng riêng rất lặng?”

Đó là nội dung buổi triển lãm ảnh Sài Gòn nhỏ trong Sài Gòn lớn với 140 tấm ảnh, gắn liền với 140 câu chuyện tại sảnh trường ĐH HUFLIT.

Còn trong buổi talkshow của chương trình, MC - Nhà báo Trác Thúy Miêu đã tâm sự rằng người tình của mình chính là Sài Gòn. Mỗi con đường ở Sài Gòn đều gắn với một câu chuyện, một huyền thoại. Chị chia sẻ rằng mình đã yêu Sài Gòn từ bé, sinh ra đã yêu rồi.

Còn với người mẫu Trần Quang Đại, anh có thể đứng choáng ngợp ở quảng trường Times (Mỹ), có thể ngưỡng mộ những sự văn minh của nước này, nước kia, nhưng anh không thể tìm được một chén phá lấu lề đường thơm ngon đậm đà như ở Sài Gòn. Không đâu anh có thể tìm được những điều bình dị như thế. Bởi vì Sài Gòn rất... Sài Gòn.

Nói về chuyện những người trẻ cố gắng bám trụ mảnh đất Sài Gòn để sống, làm việc dù cho không làm được việc đúng chuyên môn, MC Trác Thúy Miêu chia sẻ rằng nhiều bạn khi đến đây rồi thì đã bị nhiễm hội chứng Sài Gòn vĩnh viễn. Sài Gòn ngồn ngộn những con người chen nhau, giành giật nhau từng công việc trên mảnh đất này. Tuy nhiên, Sài Gòn không có đủ cơ hội cho tất cả mọi người mà có sự đào thải. Chỉ những người giỏi nhất, lì đòn nhất mới có thể trụ lại trên thành phố này. Chị cũng nói thêm, chúng ta ở Sài Gòn luôn mong muốn Sài Gòn sẽ cho ta điều này, điều kia, nhưng chúng ta phải hỏi lại chính mình: Sài Gòn cho bạn những thứ ấy, thì liệu bạn có gì để tặng lại, cống hiến lại cho Sài Gòn? Bạn sẽ làm gì để có thể gia nhập vào ánh hào quang đó?

Không khí hội trường càng nóng lên với câu hỏi của MC: Lời khuyên cho người trẻ khi sinh sống ở Sài Gòn. Người mẫu Quang Đại cho rằng nếu mình muốn nhận thì phải cho đi trước. Nhiều bạn ngày nay than phiền quá nhiều, than thở quá nhiều. Thay vì vậy, ta hãy dành thời gian đó để học tập, rèn luyện, làm việc..., biến những điều đó thành cơ hội giúp mình tiến xa hơn.

Còn theo nhà báo Trác Thúy Miêu, Sài Gòn quá đông, quá ồn ào để nghe được tiếng nói bên trong của mình. Nhiều bạn trẻ đang nhiễm cái gọi là "cơn sốt Sài Gòn". Trong cuộc sống quá nhanh, quá náo nhiệt, chúng ta dễ thiếu tính độc lập, có xu hướng chạy theo quyết định của người khác. Vì vậy, với người trẻ, điều quan trọng nhất là xác lập hệ giá trị cá nhân. Chúng ta hãy hỏi cái đầu và trái tim mình có đủ yêu đủ tình để sống với Sài Gòn hay không, từ đó có quyết định xác đáng.

NGUYÊN THẢO - Ảnh: NGUYÊN THẢO, BTC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: