Teen thành phố cùng góp tiếng nói, học pháp luật

Thứ ba, 30/10/2018 13:20 (GMT+7)

Hội thi Học sinh thành phố với pháp luật lần 6 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích để thanh thiếu niên thành phố cùng nhau tìm hiểu pháp luật, nhận nhiều quà to.

Sáng 29/10/2018 Lễ phát động Học sinh thành phố với pháp luật lần 6 đã được tổ chức tại trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1). Năm nay, hội thi sẽ diễn ra liên tục trong 3 tháng với chủ đề “Tiếng Nói Tuổi Trẻ” dưới sự tài trợ của Tập đoàn KIRIN. Bên cạnh việc nâng cao kiến thức pháp luật trong những lĩnh vực và những chủ đề đang được giới trẻ quan tâm như an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, quyền trẻ em, điều lệ học đường... hội thi năm nay còn là cơ hội giúp các bạn rèn luyện nhiều kĩ năng thiết thực trong cuộc sống như kĩ năng giải quyết vấn đề, kĩ năng làm việc nhóm...

Với chủ đề “Tiếng Nói Tuổi Trẻ”, hội thi năm nay có nhiều điểm đổi mới như: ngoài việc thi trắc nghiệm trực tuyến vòng loại, các nhóm học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội thi video clip ở vòng bán kết và chung kết, thuyết trình và bảo vệ ý tưởng, qua đó trực tiếp góp tiếng nói về những vấn đề được chính teen quan tâm.

Đông đảo các bạn học sinh tham dự buổi lễ phát động hội thi.

Trước khi bước vào vòng thi bán kết các bạn thí sinh sẽ được tham quan và học tập thực tế tại nhiều địa điểm khác nhau như Khu di tích Ngã Ba Giồng, Trung tâm dạy nghề người khuyết tật và trẻ mồ côi TP.HCM, nhà máy với quy trình sản xuất công nghệ cao bậc nhất Đông Nam Á.

Vòng chung kết hội thi dự kiến diễn ra trong hai ngày 29 và 30/01/2019 với các hình thức thi như thuyết trình về video clip đã được thực hiện tại vòng bán kết, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: