Teen rủ nhau tham gia đổi sách cũ lấy cây xanh

Thứ hai, 03/06/2019 16:43 (GMT+7)

Sáng 2/6/2019, tại công viên Lê Văn Tám (Q.1), hàng trăm bạn trẻ từ khắp các quận huyện trên địa bàn TP. HCM đã cùng tham gia hoạt động “Lấy sách cũ - Đổi cây xanh”, một sự kiện ý nghĩa diễn ra trong chuỗi hoạt động “Ngày hội sống xanh”.

“Lấy sách cũ - Đổi cây xanh” được tổ chức bởi Trung tâm ứng phó sự cố an toàn môi trường, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, đồng thời giúp các bạn chia sẻ, trao đổi kiến thức của mình với cộng đồng xung quanh. Sự kiện đã nhận sự hưởng ứng tích cực từ rất nhiều bạn trẻ.

Các bạn trẻ hào hứng xếp hàng tặng sách cho chương trình.

Với 5 quyển sách bất kỳ ở các thể loại như sách văn học, sách đại cương, sách kinh tế, truyện tranh… (riêng sách giáo khoa là 10 quyển/bộ), các bạn đã có thể đổi lại cho mình một chậu sen đá nhỏ xinh. Sau khi tiến hành đăng ký tên, kiểm tra sách, tình nguyện viên tại quầy sẽ cho các bạn lăng tay trên một bản vẽ cây xanh, như một lời hứa “Sống xanh” của mỗi người.

Tình nguyện viên kiểm tra chất lượng, số lượng tại quầy.

Vì thông điệp của chương trình là “Bảo vệ môi trường” nên các chậu sen đá được Ban tổ chức chuẩn bị cũng được trồng trong những chiếc ly giấy nhỏ xinh.

Bạn Hòa Bình (lớp 12 trường THPT Phú Nhuận, Q. Phú Nhuận) chia sẻ: “Theo mình, đây là một chương trình rất bổ ích vì có nhiều hoạt động ý nghĩa. Những hoạt động này vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được học tập, giải trí qua những trang sách”.

Về phía Ban tổ chức, chị Nguyễn Thị Hồng Mai (thành viên nhóm GRAC - Tặng đồ; Thu gom pin & Rác điện tử) cho biết: “Khó khăn lớn nhất mà tụi mình gặp phải là thiếu tình nguyện viên cho chương trình vì nhóm tụi mình chỉ khoảng 5-6 thành viên. Khó khăn thứ 2 nằm ở khâu tổng hợp sen đá. Mới hôm qua, tụi mình phải chạy đôn, chạy đáo từ sáng đến chiều để gom đủ 1000 cây, nhưng mà không ngờ là không đủ vì số lượng các bạn hôm nay đến tham gia với tụi mình là rất đông. Thật sự thì mình cũng rất bất ngờ và vui nữa”.

Tin, ảnh: KHÁNH VÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: