Teen "phát sốt" với tiểu thuyết fantasy li kì trọn từng trang sách

Thứ ba, 15/01/2019 15:28 (GMT+7)

Dòng văn học fantasy hứa hẹn tiếp tục "gây bão" trong cộng đồng teen "mọt sách" và mở đầu 2019 là cuốn tiểu thuyết Bãi Săn của nhà văn Nguyễn Đình Tú. Nhiều fan chấm 5 sao cho sách mới vì nội dung li kì không thể bỏ qua bất cứ trang nào.

“Bãi săn” gồm 2 phần “Giếng cổ” và “Phản đồ”, là câu chuyện về trận chiến truyền kiếp giữa người Vượn và các tộc người thú còn lại trên Trái Đất. Thời xa xưa, các giống loài khác nhau với những đặc điểm nhận dạng vô cùng độc đáo vẫn đang chung sống và ẩn náu bên cạnh loài người. Tuy nhiên, Người Vượn tự cho mình là giống “người thuần chủng”, chưa bao giờ muốn có bất cứ loài nào khác cùng chung sống. Họ lập các Phường săn gồm nhiều Thợ săn tinh nhuệ và tấn công những chủng loại khác, là Con mồi gồm Người Rồng, Người Thú, Xuy Vưu… Những cuộc đối đầu đó sẽ diễn ra tàn khốc ra sao và sẽ có hồi kết như thế nào?

Đan xen với các cuộc đối đầu từ thời xa xưa là câu chuyện về nhóm bạn trẻ Bảo Huy, Huyền Như, Minh Trí ở thời hiện đại ngay buổi lễ khai giảng lần thứ 10 của trường Đế Đô bỗng nhiên bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu đầy rẫy hiểm nguy giữa những cuộc chiến hàng đêm tại Bãi săn. Liệu nhóm bạn có vượt qua được những kẻ thù xung quanh, giải mã bí mật được cất giấu trong bức tượng có niên đại gần ngàn năm để bảo vệ sự bình yên của cuộc sống này?

Bên cạnh việc xây dựng nội dung, tình tiết tài tình, yếu tố giải trí hấp dẫn, điểm độc đáo tạo nên sự khác biệt của “Bãi săn” chính ở việc tác giả tạo nên mạch lịch sử dân tộc xuyên suốt. Đó là những câu chuyện về quá trình lịch sử phát triển của đất nước, bắt đầu từ triều đại nhà Lý. Và bí mật nào được ẩn dấu đằng sau các ghi chép về các triều đại của nước Việt. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa huyền sử, văn hóa - văn học dân gian của dân tộc trong bối cảnh một thế giới hiện đại, giả tưởng tạo nên sự tròn vẹn cho cuốn tiểu thuyết.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: