Teen nghĩ gì về câu "Tiền nhiều để làm gì?"

Thứ ba, 26/02/2019 11:26 (GMT+7)

Sự kiện vụ “li hôn nghìn tỉ” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo – chủ doanh nghiệp cà phê Trung Nguyên với câu nói “Tiền nhiều để làm gì?” đã gợi lên trong teen nhiều suy nghĩ. Một trong những sự kiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trong tuần qua chính là vụ “ly hôn nghìn tỉ” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo – chủ doanh nghiệp cà phê Trung Nguyên. Cũng từ sự kiện này, câu nói tưởng chừng như quen thuộc: “Tiền nhiều để làm gì?” lại nóng hơn bao giờ hết và gợi lên nhiều suy nghĩ về chuyện tiền nong trong teen.

1. Giúp đỡ “nhị vị phụ huynh”

Vì còn đang trong độ tuổi đến trường nên hầu hết các teen đều phụ thuộc chuyện tiền nong vào gia đình. Và câu trả lời được đa số các teen “thả tim” sau khi được hỏi: “Tiền nhiều để làm gì?” đó là phụng dưỡng ba mẹ. Bạn Châu Long (trường THPT Lê Quý Đôn , Q.3) chia sẻ: “Mình là kiểu người của gia đình, nếu có nhiều tiền, việc đầu tiên mình làm sẽ là đưa ba mẹ đi du lịch. Điều đó không đồng nghĩa với việc điên cuồng lao đầu vào công việc mà đương nhiên sẽ để dành một ít quỹ thời gian “chiều chuộng” sở thích bản thân. Mình nghĩ không một ai trên đời lại khẳng định họ không cần tiền cả. Tiền là yếu tố, là điều kiện nhỏ để dẫn đến hạnh phúc. Mỗi một gia cảnh, một cá nhân sẽ hạnh phúc theo cách của riêng họ”.
2. Ghi dấu hành trang tuổi trẻ bằng những công việc tình nguyện
Các teen năng động, sôi nổi lại chọn cách dấn thân vào những trại trẻ mồ côi, những vùng quê nghèo để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, có thêm kỉ niệm đẹp trên bước đường tuổi trẻ. Bạn Kim Ngân (trường THPT Trường Chinh, Q.12): “Hằng năm, mình cùng các bạn teen khác trong trường gây quỹ bằng cách vẽ heo đất theo đơn đặt hàng, vận động các bạn học sinh – sinh viên trong khu vực quyên góp quần áo cũ, viết thư pháp kết hợp với CLB Guitar để đàn hát và cho chữ ở phố đi bộ... Sau những hoạt động ấy, chúng mình dành dụm được một khoản tiền kha khá để giúp đỡ các hoàn cảnh neo đơn: sơn sửa nhà cho gia đình chính sách, phát cháo đêm, tổ chức trò chơi cho các em thiếu nhi... Hơn nữa, vào dịp Tết vừa qua, chúng mình còn gói bánh tét gửi tặng các gia đình khó khăn trong khu vực nữa đó. Mình nghĩ, hạnh phúc không thể cân đo đong đếm bằng tiền, nhưng nếu như có nhiều tiền để làm những công việc mình thích, đó mới là hạnh phúc.”
3. Không cần có nhiều, chỉ cần có đủ
Không ai có thể phủ định rằng, có tiền mới có hạnh phúc. Nhưng trong những hoàn cảnh khác nhau với những mục đích sống khác nhau, con người lại cần những số tiền khác nhau. Một người đang đau ốm, cần tiền chạy chữa sẽ khác với một đức bé vòi tiền mẹ mua một cây kem. “Mấy hôm nay mọi người hay tếu táo đùa nhau theo phong trào “tiền nhiều để làm gì?”. Riêng mình thích câu hỏi “tiền bao nhiêu là đủ” hơn. Đứa trẻ được mẹ cho 5 ngàn mua kẹo, cực kỳ sung sướng, thế là đủ. Cô sinh viên nhận được tháng lương đầu tiên vài trăm, cô bật khóc, thế là đủ. Bác chạy xe giao hàng ráng thêm vài cuốc trước Tết để mua áo mới cho con, nhìn con tươi cười, thế là đủ. Mình, thu nhập kha khá, tối mát trời vẫn khoái chí đi xe gắn máy ăn lề đường, quá đủ. Giữa “nhiều” và “đủ”, ai tìm đúng điểm dừng cho mình, người đó an nhiên.” Ca sĩ Tóc Tiên đã chia sẻ dòng trạng thái của mình trên trang Facebook cá nhân để trả lời cho câu hỏi muôn thuở tưởng chừng như mới này, được nhiều ý kiến đồng tình.
THANH QUYÊN
ẢNH: NVCC, FACEBOOK NGUYỄN KHOA TÓC TIÊN
(Theo Mực Tím)
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: