Teen miền sông nước mà đi học bơi

Thứ năm, 18/05/2017 16:59 (GMT+7)

Chuyện lạ gì đang xảy ra khi nhiều teen miền sông nước lại “rần rần” rủ nhau đi học bơi..

Hỏi ra mới biết, các bạn học bơi để chơi hè an toàn. Ở miền Tây nổi tiếng với kênh, rạch chằng chịt khám phá chúng là điều rất thú vị, chưa kể là nhiều tỉnh ở đây vào dịp hè, nhiều hoạt động trên biển sẽ diễn ra rầm rầm, rộ rộ nhưng không không biết bơi và những kỹ năng bơi, cũng như xử lý tình huống dưới nước khi gặp sự cố thì thật là tai hại.

Nhiều bạn teen miền Tây rủ nhau đi học bơi

Gần đây, teen Bạc Liêu còn chưa hết hoang man trước hung tin 3 nữ sinh một trường THPT tại thị trấn Rành Hào tử nạn, khi di chuyển trên tàu cá chẳng may bị chìm trong quá trình cùng đoàn ra khơi làm lễ nghinh Ông.

Không chỉ được học bơi đến lớp các bạn còn được hướng dẫn những kỹ năng sống trong nước và cứu bạn đuối nước. Đối với kỹ năng sống trong nước các bạn sẽ được học cách bơi sảy, tuy nhiên khi gặp sự cố dưới nước hoặc đã đuối sức trước dòng nước chảy siết thì phương pháp đứng nước và thả tàu có thể duy trì sự sống cho bạn đến 15 phút trước khi được cứu hộ.

Thầy Châu Hồng Bình (GV dạy bơi trường THCS Lương Thế Vinh) cho biết, lớp bơi của thầy hiện nay có nhiều bạn là “tín đồ” du lịch, hè này các bạn đã lên hàng loạt kế hoạch đi chơi, các bạn tìm đến thầy và học bơi với mục đích đảm bảo an toàn khi chẳng may trong quá trình vi vu gặp sự cố.

Học bơi và những kỹ năng xử lý sự cố dưới nước không chỉ giúp phụ huynh an tâm “mở cửa” cho bạn chơi hè mà còn giúp các bạn tự bảo vệ được chính mình.

Bạn Ý Phi ( học sinh trường Phổ thông Thái Bình Dương) tâm sự: “Mình rất thích đi du lịch đặc biệt là đi biển, nhưng chỉ cần nghĩ đến việc không biết bơi mình rất e dè nên đã đi học bơi và hiện tại mình đã học được hàng loạt kỹ năng sống trong nước chỉ sau 1 tháng đến lớp”.

Mách nước thêm cho các bạn nè :

Nên nhớ khi tham gia lễ hội các bạn cần tuân thủ đúng quy định của chương trình, nên tìm hiểu trước lễ hội mình tham gia. Chẳng hạn như những lễ hội phải đi theo đoàn, di chuyển bằng phương tiện tàu, ghe, thuyền bạn cần tuân thủ quy định số lượng, đừng vì ham vui mà gia nhập vào các đoàn tự phát như vậy sẽ rất nguy hiểm. Riêng những ai thích khám phá chợ nổi miền Tây bằng ghe nên chú ý mặc áo phao, không đùa giỡn (biết bơi sẽ tốt hơn).

Lưu ý, khi thấy bạn đuối nước các bạn không nên nhảy ầm ra cứu bạn vì đã có nhiều trường hợp cả hai cùng đuối nước, lúc này bạn cần tri hô để mọi người đến giúp. Bên cạnh đó, bạn cần tìm những vật dụng như cây gỗ dài, hoặc xé toạc chiếc áo, chiếc quần nối nhau làm dây cứu bạn.

Nhớ những kỹ năng này để ‘bung xõa” cho hè an toàn bạn nhé !

TRÚC NGOAN

ẢNH : TRÚC NGOAN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: