Teen mê mẩn học làm sổ tay truyền thống độc đáo

Thứ hai, 30/07/2018 20:41 (GMT+7)

Một buổi workshop hướng dẫn làm sổ tay theo phong cách truyền thống mà còn bonus thêm cho các bạn những câu chuyện văn hóa thú vị đằng sau thì còn gì bằng phải không nè?

Đó là buổi workshop “Khâu sổ tay – Book Binding” tại gian triển lãm Họa sắc Việt vào ngày 29/07 của Monosketch. Những bạn trẻ khi đến tham gia workshop được tự tay hoàn thành một quyển sổ theo phong cách khâu thủ công truyền thống châu Á. Các bạn lần lượt trải qua việc làm bìa, đục lỗ đến khâu định hình hoàn toàn bằng tay mang lại cảm giác mộc mạc đậm chất “ông bà anh”.

Khâu khó nhất trong quá trình làm ra sản phẩm đó chính là đục lỗ để xỏ chỉ định hình. Dù phần đông thành viên tham dự là phe “kẹp nơ” nhưng các bạn vẫn hào hứng đục đóng để trải nghiệm trọn vẹn điều thú vị mà buổi workshop mang lại. Diệu Thùy (Q.Tân Phú) hào hứng: “Mình từng thử sức với khá nhiều sản phẩm handmade nhưng tự tay làm ra sổ tay lại là một trải nghiệm thú vị mà mình lần đầu được thử. Mình càng thấy quý trọng hơn sức lao động của những người nghệ nhân trước kia.”

Các bạn tham dự đang say sưa thực hành

Tự hào với thành quả sau buổi workshop.

Bên cạnh đó buổi workshop còn được anh Trương Quốc Vinh, founder Monosketch, trực tiếp hướng dẫn và chia sẻ những câu chuyện thú vị xoay quanh sự ra đời của loại sổ này. Chẳng hạn như việc sổ này ra đời ban đầu để dùng cho các nước viết theo hệ chữ dọc (Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) sau đó được biến tấu đôi chút về cách trang trí và chất liệu để phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện đại. Theo ban tổ chức chia sẻ buổi workshop là một cơ hội để truyền tải và lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc như việc mẫu bìa sổ là các hoa văn của dòng tranh Hàng Trống nổi tiếng.


Triển lãm các loại sổ tay, túi xách với họa tiết trên tranh Hàng Trống xưa.

Bài, ảnh: MINH QUÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: