Teen khắp nơi ghi ngay lịch trẩy hội mừng lễ giỗ tổ Hùng Vương để không bỏ lỡ nhé!

Thứ ba, 24/04/2018 22:02 (GMT+7)

Đến dịp giỗ tổ Hùng Vương, nhiều tỉnh thành sẽ tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống đặc sắc mà bạn không nên bỏ qua.

Phú Thọ: Giỗ tổ năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 21-25/4 với nhiều hoạt động hấp dẫn: Lễ hội dân gian đường phố, trình diễn các trò dân gian, các di sản văn hóa đặc trưng của tỉnh Phú Thọ với Hội trò trám, rước voi Đào Xá, đi cà kheo… Teen cũng nên tham gia hội sách Đất Tổ, hội thi nấu bánh chưng, giã bánh giầy, trưng bày tư liệu, hiện vật với chủ đề “Lễ hội và tín ngưỡng vùng đất Tổ” để bỏ túi nhiều kiến thức văn hóa hay. Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức những làn điệu Hát Xoan, vừa được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại ở các địa điểm như: miếu Lãi Lèn, Đình Thét, Đình Kim Đái... và giao lưu cùng các nghệ sĩ dân gian nữa.

Ảnh: Tổng cục du lịch

Nghệ thuật hát Xoan được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - Ảnh: internet

Bến Tre: Đình An Quy (huyện Thạnh Phú) được chọn là nơi tổ chức chính lễ Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10/3 âm lịch năm nay. Khi đến tham dự, bên cạnh phần lễ, bạn sẽ được tham gia các hoạt động giao lưu đờn ca tài tử, một số trò chơi dân gian của địa phương như kéo co, đẩy gậy… siêu vui luôn nha! Ngoài ra, tất cả các xã, thị trấn có Đình thờ linh vị Quốc tổ Hùng Vương khác sẽ đồng loạt tổ chức phần lễ, có nhạc lễ phục vụ theo lệ của Đình thần, dưới sự điều hành của xướng văn, vào lúc 7h30 ngày 25/4. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu nét đẹp văn hóa địa phương mình đó.

Lưu ý: Do có rất đông du khách khắp nơi đổ về các địa điểm này tham gia lễ giỗ Tổ nên các bạn cần ý thức bảo vệ tài sản cá nhân, hạn chế chen lấn xô đẩy để không bị kẻ gian lợi dụng. Đặc biệt, tuân theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức nhằm đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh nhé!

MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: