Thứ tư, 17/03/2021 14:15 (GMT+7)

Vừa qua, sinh viên ngành ngôn ngữ Anh của trường Đại học FPT TP. HCM khám phá Sài Gòn cùng các vị du khách nước ngoài. Đây là trải nghiệm “Tour guide” trong dự án “Work with pay” dành riêng cho sinh viên ngành ngôn Anh và học sinh khối 12 đến từ các trường THPT yêu thích ngôn ngữ này.

Chương trình “Work With Pay” do bộ môn Ngôn ngữ Anh trường Đại học FPT tổ chức. Đây là cơ hội cho sinh viên ngành và học sinh lớp 12 yêu thích tiếng Anh tham gia chương trình 1 ngày trải nghiệm làm việc thật, nhận lương thật với các vị trí như Giáo viên, Biên - Phiên dịch viên, Sáng tạo nội dung và Hướng dẫn viên du lịch.

Tham gia chuyến đi, sinh viên thử sức làm hướng dẫn viên du lịch - một nghề nghiệp hot của ngành Ngôn ngữ Anh. Tuy là lần đầu tiên nhưng các bạn đã vô cùng chuyên nghiệp khi giới thiệu với du khách nước ngoài về nguồn gốc, lịch sử và những điều đặc biệt của các địa điểm trải dọc hai bên bờ sông trong suốt chuyến “Water bus” - xe buýt trên sông từ bến Bạch Đằng đến Linh Đông. Không những thế, trong hơn 2 giờ của chuyến đi, các bạn còn liên tục tạo ra tiếng cười, đem đến nhiều điều thú vị cho hành khách như trò chuyện, chia sẻ những điều thú vị hay cùng nhau chơi trò chơi và hát trên boong thuyền giữa lòng sông Sài Gòn.

Bạn Phạm Đỗ Đạt (học sinh trường THPT Nguyễn Thượng Hiền) - một “hướng dẫn viên” lớp 12 của tourguide đã hào hứng chia sẻ ngay sau khi hoàn thành chuyến “Waterbus”: “Đây là lần đầu tiên mình mình thử sức ở lĩnh vực này nên cảm xúc của mình rất khó tả vừa lo lắng lại vừa mong chờ. Đối với mình, “Tour guide” lần này rất có ý nghĩa vì không chỉ giúp mình có được trải nghiệm chân thực về nghề hướng dẫn viên du lịch mà còn được tiếp xúc, cũng như hiểu thêm về phương pháp giảng dạy ở trường Đại học FPT.”

Kết thúc hành trình trên sông, các bạn hướng dẫn viên tiếp tục đưa hành khách đi qua những con đường tấp nập và tham quan một số địa điểm nổi bật ở quận 1 như đường sách, bưu điện, phố đi bộ,...Sau đó, hành trình tiếp tục với “food tour” - tour du lịch ẩm thực, các bạn đã giới thiệu cho du khách rất nhiều món ăn đậm chất hương vị Việt Nam từ ẩm thực đường phố đến các món ăn đặc trưng ba miền ở Cocochin Food Court tọa lạc trên đường Nguyễn Huệ.

Sau gần một ngày trải nghiệm Sài Gòn cùng với các “hướng dẫn viên”, anh Johan Bothma - giáo viên tiếng Anh đã đánh rất cao khả năng của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học FPT: “Tôi thật sự rất ấn tượng với các bạn trẻ này, tôi có thể thấy sự tự tin, vui nhộn cũng như sự chuyên nghiệp dù là chuyến đi đầu tiên của các bạn. Các bạn ấy đã mang lại cho chúng ta những trải nghiệm rất tuyệt vời, khó quên ở thành phố này.”

Hành trình “Tour guide” của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học FPT TP. HCM đã khép lại với rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm đẹp. Đây không chỉ là trải nghiệm thú vị với các bạn mà còn giúp sinh viên hiểu rõ hơn khi định hướng về nghề nghiệp tương lai. Đặc biệt, sau những chuyến đi thực tế của Đại học FPT như thế này sẽ giúp các bạn lớp 12 có lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân khi chuẩn bị bước vào giảng đường đại học.

H.HIẾU

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: