Teen hào hứng dạy kĩ năng cho trẻ em ở Làng May Mắn

Thứ tư, 22/08/2018 11:08 (GMT+7)

Dạy những kĩ năng cần thiết cho cuộc sống hằng ngày cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động đầu tiên của các bạn trẻ đến từ dự án The Palette Organization.

Dự án The Palette Organization được thành lập vào ngày 10/10/2017 bởi các bạn học sinh trường Phổ thông Năng khiếu. The Palette không chỉ hướng đến việc trở thành một tổ chức giáo dục từ thiện dành cho các em nhỏ kém may mắn, mà còn nỗ lực góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng về những mảnh đời bất hạnh qua các hoạt động đa dạng của dự án.

Chương trình thực tế đầu tiên của The Palette là Éclairer với hoạt động chính là dạy học cho các em nhở ở Làng May Mắn từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 8 năm 2018. Tuy đây là chuyến hành trình đầu tiên nhưng các thành viên của dự án đã thực hiên thành công 3 chuyên đề chính: Dinh dưỡng (cách ăn uống để bảo vệ sức khỏe), Vệ sinh thân thể (tại sao phải vệ sinh thân thể và cách trường hợp của xâm hại tình dục cần phòng tránh) và Đọc sách (phát triển kĩ năng đọc sách). Bên cạnh đó các bạn còn tổ chức những buổi vui chơi cho các em nhỏ nơi đây.

Trước khi hoạt động thực tế đầu tiên được tổ chức, dự án cũng đã tổ chức nhiều chương trình gây quỹ thu hút đông đảo học sinh tham gia. Bạn Bảo Ngọc (chủ nhiệm dự án) chia sẻ: “Sau năm đầu tiên của dự án, chúng mình đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc bổ ích như: cách lên một giáo trình và kế hoạch dạy học, cách phân chia quỹ, cách chuẩn bị các vật dụng cho buổi học, cách giao tiếp và xử lí những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Nhờ vào những trải nghiệm bổ ích này, The Palette hi vọng có thể đem đến mùa thứ 2 của dự án hoàn chỉnh hơn nữa cho các em nhỏ.”

THU THẢO

Ảnh: The Palette Organization

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: