Teen hào hứng chuẩn bị mâm cỗ mừng lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ ba, 24/04/2018 14:34 (GMT+7)

Hằng năm, cứ đến dịp mừng lễ giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10/3 âm lịch, teen các trường lại hào hứng cùng chuẩn bị mâm cỗ thật hoành tráng để dâng lên các vua Hùng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc.

Bạn Minh Huyền (lớp 12, THPT Hùng Vương, Q.5) chia sẻ: "Khi nghe trường thông báo tổ chức cuộc thi nấu bánh chưng, lớp mình đăng kí tham gia liền. Đây là dịp để tụi mình tìm hiểu văn hóa truyền thống qua những thông điệp được gửi gắm trong từng nguyên liệu cho đến cách gói bánh: như bánh trưng hình vuông tượng trưng cho đất, các nguyên liệu thịt heo, đậu xanh, nếp hòa quyện thể hiện sự mong ước cuộc sống luôn sung túc của ông bà xưa... vừa là cơ hội để thầy trò, bạn bè gắn kết tình cảm nhiều hơn”. Mỗi chiếc bánh teen dâng lên bàn thờ vua Hùng còn kèm theo những lời hứa sẽ luôn cố gắng học tập chăm chỉ, tích cực tham gia phong trào để trở thành người có ích cho xã hội.

Teen trổ tài gói bánh chưng nè! - Ảnh: tư liệu Đoàn trường

Còn với teen THPT Lê Qúy Đôn (Q.3) thì ngoài bánh chưng ra, các bạn í còn rất sáng tạo khi tự tay vào bếp chế biến nhiều món ngon như: chả ngũ sắc, vịt quay thơm lừng, bánh kem rau câu hình hoa sen... hoặc sắp xếp trái cây thành những hình thù lạ mắt. Bạn Tiến Hưng (lớp 11) nhớ lại: "Thầy cô thường chỉ chấm điểm phần trang trí nên lúc đầu tụi mình tính đặt người ta nấu sẵn rồi bày ra cho tiện. Nhưng mấy bạn gái lớp mình rủ rê dữ quá nên tụi con trai cũng xắn tay áo phụ một tay vào bếp luôn. Món ăn có thể không được đẹp vì bị cháy xém, nắn bột chưa đều tay... nhưng đảm bảo đong đầy tình cảm của cả lớp luôn".

Mâm cỗ các năm trước của teen mình hoành tráng quá nhỉ? Năm nay các lớp hứa hẹn sẽ khiến thầy cô bất ngờ với ý tưởng sáng tạo thú vị hơn. - Ảnh: thầy Hùng Tô

Đây cũng là dịp mà các thần dân LQĐ-ers sẽ cùng tham gia nghi lễ dâng tiến mâm cỗ lên bàn thờ Vua Hùng theo nghi thức tương tự như ở Phú Thọ, với sự chủ trì của thầy cô. Những lời văn hào hùng vang lên hòa vào không khí trang nghiêm của buổi lễ đã gợi lên trong lòng mỗi bạn niềm tự hào dâng tộc, lòng biết ơn sâu sắc trước công lao dựng nước của các Vua Hùng.

SMS: Năm nay, teen THPT Tân Bình (Q.Tân Phú) đã rất háo hức đăng kí tham gia cuộc thi Sử ca học đường, do Đoàn trường và tổ Sử tổ chức mừng lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Các bạn đã dành nhiều thời gian để tập luyện, thiết kế trang phục cho các tiết mục văn nghệ thêm đặc sắc và những tiết mục hay nhất sẽ được chọn để biểu diễn trước sân trường đó. Nhân dịp này, teen còn tham gia hội thi trực tuyến Học và làm theo Bác để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ. Nhờ các hoạt động này mà nhiều bạn đã bỏ túi kha khá kiến thức hay về lịch sử, dư sức ẵm điểm cộng trên lớp học luôn nha!

NAM KHA

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: