Teen háo hức tham dự tập huấn cộng tác viên mùa hè của báo Mực Tím

Chủ nhật, 09/07/2017 23:50 (GMT+7)

Sau khi đăng tải thông tin tuyển cộng tác viên mùa hè, báo Mực Tím đã nhận được rất nhiều hồ sơ đăng kí dự tuyển của các bạn teen từ khắp nơi. Qua quá trình xem xét và tuyển chọn, Mực Tím đã quyết định tổ chức buổi lễ tập huấn dành cho các bạn “tân binh” ngay tại toà soạn vào ngày 7/7 vừa qua.

Buối sáng thứ 6 cuối tuần, hơn 40 bạn teen đã đến tham dự buổi tập huấn cộng tác viên của báo Mực Tím, không chỉ là các bạn teen tại TP.HCM, nhiều bạn đến từ Huế, Đồng Tháp… cũng tranh thủ đến tham dự. Bạn Trần Thảo (THPT Lấp Vò 3, Đồng Tháp) chia sẻ: “Là độc giả của Mực Tím từ lâu nên khi biết thông tin Mực Tím tuyển cộng tác viên, mình liền đăng kí tham dự. Mình hi vọng đây sẽ là cơ hội để mình học tập được nhiều kĩ năng và trưởng thành hơn”.


Đông đảo các bạn teen đến tham dự buổi tập tuấn tại toà soạn


Cùng tham gia các thử thách và nhận quà từ báo Mực Tím

Tham gia chương trình không chỉ giao lưu với các anh chị phóng viên và nhận được nhiều phần quà hấp dẫn các bạn được các anh chị hướng dẫn các kĩ năng cơ bản như: tư duy đề tài, kĩ thuật viết tin bài, kĩ thuật phỏng vấn và chụp ảnh báo chí...


Cùng lắng nghe chị Nguyên Thảo (phóng viên báo Mực Tím) chia sẻ kĩ năng viết tin - bài

Đặc biệt trong phần 2 của chương trình với chủ đề Mình viết gì khi viết về tuổi trẻ không khí buổi giao lưu “nóng” hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của hai tác giả trẻ Hamlet Trương và Ray Đoàn Huy. Tuy là các “tân binh” mới nhưng với sự dự dẫn dắt của tác giả Ray Đoàn Huy, nhiêù bạn đã mạnh dạn đặt rất nhiều câu hỏi gây khó cho hai khách mời.

Hai tác giả trẻ Hamlet Trương và Ray Đoàn Huy cùng giao lưu với các bạn


Chụp hình lưu niệm với tác giải Hamlet Trương

Kết thúc chương trình, các bạn được giao đề tài thực hiện và sẽ tiếp tục tham gia buổi tập huấn thứ 2 vào ngày 14/7 sắp tới.

Bài - ảnh: DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: