Teen cuối cấp tăng tốc ôn thi

Thứ bảy, 19/05/2018 22:26 (GMT+7)

Nhiều trường THPT trên địa bàn TP.HCM, vừa mới hoàn thành kì thi học kì II, teen các lớp 12 phải ôn tập, luyện thi, bất kể trong trường hay ngoài trường.

Với lịch ôn tập dày đặc teen lớp 12 của các trường THPT đang ra sức “cày” thêm ở ngoài các trung tâm. Ước mơ thi vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng TP.HCM, bạn Nguyễn Minh Thắng (trường THPT Nguyễn Du) vui vẻ cho hay: "Hiện nay, thời gian tụi mình thi tại trường không đủ để cạnh tranh với các bạn học sinh giỏi khắp cả nước. Vì thế, mình và các bạn phải tìm đến các khóa luyện thi bên ngoài vào buổi tối để ôn thêm".

Teen lớp 12 của các trường THPT đang ra sức “cày” cho kì thi THPT sắp đến.

Teen “ná thở” ôn thi THPT quốc gia

Như mọi năm thầy và trò trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú) vẫn giữ “truyền thống” ôn thi kiểu “nước rút”. “Nếu như chưa làm hết bài tập được thầy (cô) giao trong ngày thì các bạn vẫn phải học thêm tại nhà để sáng hôm sau để kiểm tra lại” – bạn Nam, học sinh trường Nhân Việt chia sẻ.

Bí quyết “học thật nhiều, ôn có hệ thống” đã giúp tỉ lệ học trường Nhân Việt đậu Đại học, Cao đẳng rất cao.

Mỗi ngày, các teen nội trú trường Nhân Việt dùng bữa tối rồi tiếp tục vào lớp học bài và giải đề thi

Để giảm áp lực thi cử trường THPT Nhân Việt đã bố trí các bàn đá bóng mini cho các em học sinh giải lao sau giờ học.

Tại trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM) thầy và trò các lớp 12 cũng đang tăng tốc ôn luyện với chín môn thi. Các buổi sáng và chiều các ngày Hai, Tư, Sáu, thầy trò trường “dồn sức” ôn ba môn cơ bản là toán, văn, tiếng anh và ba môn tự chọn (hóa, lý, sinh hoặc sử, địa, giáo dục công dân).

Ngoài ra, các buổi chiều thứ Ba, Năm, Bảy và buổi sáng chủ nhật, các teen và thầy lại tiếp tục gặp nhau tại các lớp luyện thi Đại học miễn phí. Mỗi buổi học như thế kéo dài khoảng bốn tiết. Điều đặc biệt là các teen được tự do lựa chọn thầy (cô) cho từng môn học và thầy (cô) được teen chọn có trách nhiệm theo sát từng em để kèm cặp, điều chỉnh bài học sao cho phù hợp với học lực từng bạn. Những học sinh trung bình còn có thêm giờ phụ đạo để đảm bảo đạt mục tiêu vào ĐH.

Ngoài giờ học trên trường các teen còn đến các nhà sách, điểm bán sách để bổ sung thêm kiến thức

Mặc dù, lịch ôn thi dày đặc, nhưng nhiều bạn vẫn ra sức “cày” thêm ở các trung tâm luyện thi bên ngoài để bồi dưỡng thêm kiến thức. “Mình được biết năm nay thi có cá kiến thức lớp 11, ở trên trường thời gian hạn chế, thầy (cô) không thể ôn hết kiến thức cho mình và các bạn nên mình cũng xin ba, mẹ đi ôn thêm ở trung tâm ngoài. Lịch dày đặc làm mình mệt lắm nhưng vẫn cố gắng hoàn thành tốt kì thi lần này.” – bạn Linh (trường THPT Nguyễn Du) chia sẻ.

Thầy (cô) trường THCS -THPT Hồng Hà (Q.Gò Vấp) tập trung ôn tập kiến thức chương trình lớp 11 và 12, vừa ôn kiến thức vừa cho học sinh làm quen với cách làm bài thi, đảm bảo đáp ứng cả yêu cầu cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có phần nâng cao để xét tuyển Đại học, Cao đẳng. “Hiện tại, Nhà trường đã chia lớp ôn luyện theo khối thi và lực học của học sinh.” – thầy Nguyễn Quốc Cường - Phó hiệu trưởng trường THCS – THPT Hồng Hà cho biết

QUANG PHẠM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: