Teen cuối cấp sáng tạo nhiều loại lưu bút độc đáo “chuẩn Gen Z”

Thứ hai, 05/07/2021 20:12 (GMT+7)

Những dòng lưu bút vô cùng giản dị, đôi khi chỉ là một lời chúc, một chữ ký cũng là cả một gia tài về thời học sinh của một người, để bất kỳ khi nào thấy nhớ lũ bạn, chúng ta lại mang ra xem và mỉm cười.

Chỉ còn 2 ngày nữa thôi là các bạn học sinh lớp 12 sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Đây cũng là quãng thời gian các teen dành cho nhau những dòng lưu bút tạm biệt 12 năm học, tạm biệt bạn bè, thầy cô để chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới, bước ngoặt mới của cuộc đời. Có vui cũng có buồn, có háo hức nhưng cũng có chút lưu luyến.

Và tất cả những cảm xúc tinh khôi, những lời muốn nói, những cảm xúc, kỷ niệm, những khoảnh khắc bên nhau đã được các teen lưu giữ trọn vẹn trong dòng lưu bút học trò, để sau này khi đã trưởng thành cùng hồi tưởng lại như những ký ức đẹp đẽ nhất.

Thay vì chỉ lưu bút trên áo tắng hay trong một cuốn sổ thông thường, Gen Z giờ đây đã “nâng tầm” sáng tạo nhiều kiểu lưu bút độc lạ mới, đậm chất tinh nghịch của học trò.

Một "bộ sưu tập" chữ ký đầy đơn giản nhưng lại vô cùng độc đáo. Ảnh: Thùy Linh

Thời đi học trân trọng nhất là chiếc áo đồng phục. Chiếc áo đầy những dòng chữ, có cả lời hẹn gặp mặt, cả những câu chúc… đầy trân quý. Ảnh Tùng Dương

Dòng lưu bút gửi Crush hết sức "dễ thương". Ảnh: Phương Thảo

Teen thể hiện khả năng khéo tay của mình qua việc viết lưu bút bằng chữ calligraphy hay cách trang trí sổ bullet journal. Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Huyền

Ảnh: Nguyễn Hải

Nhiều teen còn viết lưu bút trên cả đôi giày yêu thích của mình. Đúng chất "Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò." Ảnh: Nhật Quang

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hầu hết các trường học đều hoãn việc tổ chức lễ bế giảng hoặc chuyển sang hình thức trực tuyến, khiến nhiều hoạt động của teen cuối cấp như lễ tưởng thành, lễ tri ân thầy cô hay tạm biệt bạn bè cũng vì vậy mà cũng không được diễn ra.

Teen tự thiết kế hẳn tạp chí lưu bút đầy ấn tượng. Ảnh: K4 - FPT School

Tận dung sự phát triển của công nghệ thông tin và các trang mạng xã hội, nhiều teen cuối cấp đã nghĩ ra ý tưởng viết lưu bút trực tuyến thông qua nền tảng Google Form, Mocha hay tự tay thiết kế một photobook với các phần mềm đồ họa. Từ đó, các bạn tha hồ sáng tạo những thông tin và trang trí theo sở thích riêng của mỗi người.

Lưu bút qua Google Form cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi không thể gặp mặt bạn bè trực tiếp.

Đặc biệt, nhiều teen còn quyết định sẽ lưu lại kỷ niệm bằng những video clip với hiệu ứng trên TikTok được bạn bè gửi tặng.

KIM HỒNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: