Teen cùng làm đẹp cho đời sống

Thứ hai, 05/11/2018 17:13 (GMT+7)

Vừa qua, CLB Bước Chân Xanh và Project Ngày Xưa phối hợp tổ chức chương trình Bích họa đường phố. Tại đây, các bạn đã cùng nhau mang lại những giá trị tinh thần cho những em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè.

Giá trị tinh thần trong những bức tranh

CLB Bước Chân Xanh vừa mới được thành lập với mục đích giúp đỡ những số phận kém may mắn trong cộng đồng. Bích họa đường phố là chương trình đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động MAKE UP FOR LIFE do Bước Chân Xanh phối hợp với Project Ngày Xưa thực hiện. Đây là một sự kiện nghệ thuật vì cộng đồng với mong muốn mang đến những lợi ích thiết thực vào cuộc sống thường ngày. Các bạn đã đến Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè để trang trí những bức tường trắng đã tương đối cũ.

Ý tưởng mang những bức tranh chưa đựng nhiều thông điệp lên các bức tường trắng của trung tâm xuất phát từ bạn Hiệp Tâm (Chủ nhiệm CLB Bước Chân Xanh). Tâm cho biết từ lúc còn đi học, bạn đã có ý định thực hiện điều gì đó để giúp đỡ cộng đồng. Quyết định trang trí những bức tường tại các trung tâm đến với Tâm khá bất ngờ. Bạn chia sẻ: “Mình có quen một người chị làm họa sĩ. Có một lần chị ấy chia sẻ ý tưởng vẽ tranh tường để nơi công cộng trở nên đẹp và nhiều sức sống hơn. Mình cảm thấy ý tưởng này rất hay và quyết định thực hiện nó. Vì bên cạnh việc mang đến bức tranh tường đẹp tụi mình còn có thể truyền đi những thông điệp ý nghĩa để góp phần nhân rộng những tư duy tốt vào cuộc sống.”

Chương trình Bích họa đường phố kéo dài trong vòng 3 tuần với sự tham gia của các teen đến từ các trường THPT, Đại học ở TP.HCM. Bạn Cẩm Vân (CLB Bước Chân Xanh) cho biết thêm: “Dù là bức tường màu trắng giống nhau nhưng tuỳ thuộc vào việc chúng được thiết kế và vẽ ra thực tế như thế nào mà mang đến những giá trị khác nhau. Đối với cuộc sống con người cũng giống như vậy tuỳ thuộc vào việc chúng ta thiết kế trong suy nghĩ và tinh thần của chính mình như thế nào mà làm ra làm ra hành động tạo nên giá trị cuộc sống khác nhau”. Vì thế, các bạn trẻ đã tập hợp tại chương trình với mong muốn cùng nhau hành động mang nghệ thuật xuất phát từ tình yêu thương để cùng làm nên bức tranh cuộc sống phong phú sắc màu của phúc lành hạnh phúc.

Hết mực “đầu tư” vào tác phẩm tranh tường

Trước khi bắt tay vào việc vẽ tường, các bạn đã có một giai đoạn chuẩn bị hết sức kĩ lưỡng. Bước Chân Xanh phải tìm những bạn chuyên về mỹ thuật và có kinh nghiệm vẽ tường để cùng thảo luận những công việc cần thực hiện, chọn loại sơn và dụng cụ để vẽ. Bức tranh được nhóm mĩ thuật đến từ trường ĐH Kiến Trúc thảo luận thiết kế sao cho hòa hợp với khung cảnh xung quanh. Sau đó các bạn cùng nhau vẽ photoshop và dựng 3D mô hình thực tế để các bạn tham gia dễ tiếp cận. Đặc biệt, tác phẩm của các bạn còn có sự cố vấn mĩ thuật của một cô họa sĩ người Hàn Quốc. Hiệp Tâm bật mí: “Bức tranh tường không chỉ làm đẹp cho trung tâm Thị Ngè mà còn làm đẹp cho thành phố. Nó còn có thể trở thành nơi giới trẻ đến check-in nên tụi mình phải hết mình chuẩn bị. Thật may, mình tìm được rất nhiều bạn đồng hành có chuyên môn về mĩ thuật nên tác phẩm mới có thể hoàn chỉnh được như vậy”.

Bạn Bảo Ngọc (THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5) chia sẻ thêm: “Đến với chương trình mình chủ yếu chơi cùng các em nhỏ, thời gian mình phụ tô tường chỉ gói gọn trong 2 tiếng nhưng mình rất ấn tượng với sự năng nổ của các bạn tham gia vẽ tường. Dù trời mưa rất to nhưng mọi người đều cố gắng hoàn thành cho xong bức tường. Kết quả là một tuần sau đó, bức tường bong tróc, cũ kỹ đã trở thành cả một bức bích hoạ đầy màu sắc của sự lạc quan và hi vọng.”

Không chỉ dừng lại ở việc vẽ tường

Đến với Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, các bạn không chỉ tập trung vào việc mang đến những bức tranh tường nhiều ý nghĩa cho trung tâm mà còn dành nhiều thời gian để vui đùa cùng các em nhỏ. Ngoài ra, các bạn còn mang đến cho các em những món quà nhỏ như dầu gội, sữa tắm, nước giặt,… Tuy đó chỉ là những món quà nhỏ nhưng CLB Bước Chân Xanh và Project Ngày Xưa muốn hỗ trợ phần nào đó để cuộc sống của các em được đầy đủ hơn.

THU THẢO

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: