Teen chia sẻ cảm xúc về mùa tựu trường đặc biệt

Thứ ba, 07/09/2021 09:44 (GMT+7)

Sáng ngày 06/09 vừa qua, nhiều trường trên địa bàn TP.HCM đồng loạt tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 dưới hình thức trực tuyến.

Ngày khai trường năm nay, các bạn phải ngồi vào bàn học tại nhà, sử dụng các thiết bị điện tử để làm lễ trực tuyến. Nghi thức chào cờ trang nghiêm giờ chỉ có thể được thực hiện tại nhà. Bên cạnh đó, tiếng trống trường vang liên hồi báo hiệu một năm học mới đang đến cũng chỉ có thể nghe qua các phương tiện truyền thông.

Khoảnh khắc buổi lễ khai giảng đã đặc biệt, nay trong bối cảnh thành phố đang gồng mình chống dịch lại còn đặc biệt hơn, có nhiều teen không khỏi mang trong mình những cảm xúc mới lạ, ghi nhớ suốt chặng đường cắp sách. Bạn Phương Ngân (tân học sinh trường THPT Phú Nhuận, Q. Phú Nhuận) kể: “Bởi vì đây là năm học đầu tiên tại trường cấp ba nên mình rất là vui và hồi hộp. Lần đầu tiên mình được hát Quốc ca qua hình thức trực tuyến mới lạ như vậy. Nhờ hình thức này mà mình nghe được rõ giọng các bạn hát".

"Trường của mình thì đã làm lễ sớm hơn một ngày. Tương tự các trường khác, trường mình dựng lên một video để chào mừng năm học mới và phát cho học sinh xem. Còn vào ngày 06/09, sau buổi chào cờ, các lớp sẽ được sinh hoạt với nhau. Tuy thời gian chỉ gói ghém trong 30 phút nhưng lớp mình cũng đã có thể trao đổi, giới thiệu về trường, các nội quy của lớp học trực tuyến, thêm nữa là những thông tin về các bạn ban cán sự trong lớp." - bạn Hồng Thắm (tân học sinh trường THPT Trưng Vương, Q. 1) chia sẻ.

Ảnh chụp màn hình buổi lễ khai giảng trực tuyến của lớp bạn Phương Ngân.

Bạn Kim Anh (học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q. 3) kể: "Trường mình không tổ chức lễ khai giảng trực tuyến, chỉ có buổi sinh hoạt lớp rồi vào học thôi. Năm học này là năm học cuối cấp của mình, việc các hoạt động học tập phải diễn ra dưới hình thức trực tuyến vì tình hình dịch bệnh khiến mình cảm thấy hơi chán, đôi lúc còn hơi buồn ngủ nữa. Trong buổi sinh hoạt lớp, lớp mình đã dành thời gian để phân công các công việc trong lớp cho các bạn".

Việc tựu trường và học tập trực tuyến là phương pháp tối ưu nhất trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số lỗi kỹ thuật về đường truyền, phần mềm xuất hiện đã khiến việc học của không ít teen chẳng còn như mong đợi. "Buổi sinh hoạt lớp đầu tiên sau lễ khai giảng của trường mình chỉ được gói ghém trong 30 phút nhưng vì phần mềm cả lớp sử dụng gặp vấn đề kỹ thuật nên thời gian sinh hoạt cũng bị rút ngắn lại. May mắn là trước đó, lớp mình đã có một buổi sinh hoạt rồi nên buổi này tụi mình chỉ cần tổng kết lại một số việc trong năm học mới mà thôi." - bạn Hồng Thắm kể.

Ảnh chụp màn hình lớp học của bạn Phong Tuấn (trường THPT Phú Nhuận) trong ngày khai giảng.

Bên cạnh những trải nghiệm mới lạ về ngày khai trường trực tuyến, một số ít các bạn học sinh cũng đã có cơ hội tham dự lễ khai giảng trực tiếp tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q. 5). Dưới tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, dù có tham dự buổi lễ một cách trực tiếp thì cũng có rất nhiều điều khác biệt chưa từng có. Một trong số ít được tham dự đó là bạn Vân Quỳnh (tân học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q. 5). Bạn bày tỏ: "Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên ngày khai giảng cũng không được như mọi năm nhưng mình cảm thấy rất may mắn, vinh dự và hạnh phúc vì được đến trường tham dự buổi lễ. Đây là năm đầu tiên mình học tại trường nên không khỏi gặp nhiều bỡ ngỡ. Mình cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh để có thể bắt đầu một năm học mới. Đây chắc chắn là buổi lễ khai giảng đặc biệt và khó quên nhất trong quãng đời học sinh của mình.".

Bạn Vân Quỳnh trong ngày lễ khai giảng tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q. 5).

Năm học mới 2021-2022 đã bắt đầu, dưới tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp, việc học tập của các teen đã gặp không ít khó khăn. Với tinh thần vượt khó, cố gắng, tin rằng các bạn học sinh sẽ có một năm học thành công, gặt hái được nhiều thành tích tốt trong học tập và phong trào.

PHẠM THỤY NGỌC NGÂN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: