Teen bỏ túi bí kíp kể chuyện hay, lan toả chuyện đẹp

Thứ năm, 31/03/2022 11:08 (GMT+7)

Vừa qua, khoảng 100 bạn teen trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Q.1) đã có buổi sinh hoạt thú vị cùng tác giả Nam Kha để bỏ túi bí kíp kể chuyện hay, lan toả chuyện đẹp.

Thầy Lê Long Hồ (trợ lí thanh niên) cho biết: "Nhằm khơi gợi tinh thần tích cực tham gia hoạt động phong trào Đoàn và hưởng ứng chương trình "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp", cùng chung tay lan toả câu chuyện đẹp trong cuộc sống, các thầy cô đã tổ chức 2 buổi giao lưu dành cho các khối lớp. Sau buổi giao lưu, các bạn học sinh sẽ bỏ túi được bí kíp kể một câu chuyện hay, lan toả chuyện đẹp trên mạng xã hội cũng như trong hoạt động thường ngày".

Anh Nam Kha đặt câu hỏi cho một bạn học sinh.

Khi được hỏi thế nào là câu chuyện đẹp, một bạn học sinh chia sẻ: "Chuyện đẹp là câu chuyện mang tính nhân văn, tích cực và được nhiều người đón đọc". Bạn khác cho biết thêm: "Chuyện đẹp sẽ có giá trị lâu dài, truyền tải nhiều thông điệp". Từ những ý đó, diễn giả Nam Kha (tác giả của nhiều tựa sách kĩ năng sống dành cho giới trẻ, đang công tác tại báo Mực Tím - Khăn Quàng Đỏ) đã đúc kết lại thành một công thức rất dễ nhớ: "Chuyện đẹp là câu chuyện gồm có 2 yếu tố đẹp, đẹp về nội dung và đẹp về cách kể. Đẹp về nội dung tức là câu chuyện đó mang thông điệp tích cực, thôi thúc độc giả sau khi đọc xong sẽ có những hành động đẹp, giúp ích cho mọi người. Còn đẹp về cách kể là mình chọn ngôn ngữ, lối hành văn phù hợp với đối tượng độc giả hướng đến, có thể kết hợp thêm các nền tảng mạng xã hội, hình ảnh, tranh minh hoạ... để câu chuyện trở nên sống động và dễ lan toả hơn".

Anh Nam Kha chia sẻ về những câu chuyện đẹp mà mình đã chia sẻ trên các bài báo.

Anh Nam Kha giới thiệu thêm: "Trên báo Khăn Quàng Đỏ, Mực Tím có nhiều chuyên mục để các bạn kể câu chuyện đẹp trong cuộc sống, trường học đó là "Họ đang sống thật nhiều cảm xúc", "Chuyện đẹp - gương sáng - sách hay" hay mục "Teen idol" trên Mực Tím Online... Bạn có thể gửi bài cộng tác để lan toả câu chuyện đẹp và nhận nhuận bút khao bạn bè uống trà sữa chung vui". Nhiều bạn nghe đến đây đều tỏ vẻ hào hứng và sẽ bắt tay vào viết bài cộng tác ngay!

Các bạn teen chăm chú nghe anh Nam Kha chia sẻ bí kíp kể chuyện đẹp, lan toả chuyện hay.

Bài, ảnh: MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: