Teen Trần Hưng Đạo thiết kế tấm thẻ Hóa học

Thứ ba, 27/11/2018 16:48 (GMT+7)

Nhờ những tấm thẻ đặc biệt này mà tiết học Hóa của các bạn lớp 12A17 trường THPT Trần Hưng Đạo (Q. Gò Vấp) trở nên vô cùng hấp dẫn.

Thay vì học theo cách truyền thống, cô Hồng Ngọc (giáo viên Hóa) đã chia lớp làm 9 nhóm để tìm hiểu về amino axit, peptit protein, amin… Mỗi nhóm sẽ tự thiết kế cho mình một bộ thẻ và cách chơi liên quan đến nội dung bài học. Tiết học Hóa đặc biệt này đã ngập tràn những điều thú vị bởi chính sự sáng tạo của các bạn học sinh.

Cô Ngọc và các bạn học sinh

Lần đầu tiên, môn Hóa lại được học bằng các kĩ năng như thiết kế hình ảnh, cô đọng nội dung lẫn việc nghĩ ra cách chơi độc lạ nhất. Bạn Lan Hương (lớp 12A17) kể : "Tụi mình đã phải dành ra cả buổi để đọc tài liệu, soạn nội dung và đưa lên từng tấm thẻ. Để thẻ hấp dẫn người chơi nhất, mình đã ngồi thiết kế lại hình ảnh, trang trí mỗi thẻ thật ấn tượng và nhiều màu sắc". Mỗi bộ thẻ bài mang dấu ấn của mỗi nhóm. Có nhóm thiết kế mỗi thẻ là một biểu cảm của mèo vì đặc trưng của cả nhóm đều thích mèo. Có nhóm đưa trình bày phần nội dung thành từng khung như câu trích dẫn trong những quyển sách.

Nhiều bạn học sinh thích thú với bộ bài độc đáo này

Bạn Phước Bảo (lớp 12A17) chia sẻ: "Nhóm mình chia bài học thành các nội dung cụ thể như tính chất vật lí, tính chất hóa học, cấu tạo… Số thẻ được chia làm hai phần, người chơi sẽ ghép phần chữ và phần hình tương ứng. Bạn nào ghép nhanh nhất sẽ thắng". Trong tiết học, các bạn được tự do chơi thẻ, trao đổi thẻ với nhau. Bạn Khánh Vy (lớp 12A17) chia sẻ: "Để chuẩn bị cho đề tài, tụi mình đã phải tìm hiểu rất nhiều nguồn tư liệu về peptit, protein ngoài sách giáo khoa. Mình thích cách học mới mẻ này vì nó giúp tụi mình chủ động và trải nghiệm cảm giác tự xây dựng bài học. Thời gian làm bài chỉ có một tuần nên đòi hỏi cả nhóm phải dồn hoàn toàn "công lực" để giải quyết chứ không thể để cho một bạn "gánh team". Ngoài ra, những tấm thẻ này cũng sẽ được tụi mình tận dụng cho việc ôn tập sau này".

Bài và ảnh: THUẬN THẢO
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: