Teen Trần Chuyên khám phá sắc màu qua workshop Chạm

Thứ năm, 17/01/2019 17:34 (GMT+7)

Bắt đầu chuỗi hoạt động đầu năm mới, Câu lạc bộ Mỹ Thuật (Art Club) đã đem đến cho các bạn học sinh THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1) một buổi workshop đầy thú vị về bộ môn nghệ thuật bodypainting mang tên C H Ạ M.

Bodypainting là loại hình nghệ thuật thuộc Body-art. Bộ môn này đã hình thành từ thời cổ đại, người ta vẽ mặt và người trong bộ tộc với nhiều ý nghĩa riêng, ví dụ như để phân biệt thứ cấp hay vẽ để nguỵ trang khi săn bắn. Ngày nay, bodypainting được sử dụng cho nhiều mục đích như nghệ thuật, truyền thông, biểu diễn…

Sau hơn một tháng chuẩn bị, buổi workshop được tổ chức thu hút nhiều bạn học sinh tham dự.

Chia sẻ về ý tưởng, bạn Lam Giang (chủ nhiệm Art Club) hào hứng kể: “Ý tưởng workshop về bodypainting xuất phát từ khi mình nhìn thấy và mê tít những bức hình về facepainting trên pinterest. Ngoài ra, trước đó CLB cũng có buổi họp cho thành viên vẽ tay. Cảm thấy ý tưởng ổn và khả năng thực hiện được cao, chúng mình quyết định tổ chức workshop C H Ạ M này”.

Với bodypainting, người vẽ cần chuẩn bị màu mực và cọ phù hợp, ngoài ra, điều quan trọng hơn cả những dụng cụ này người vẽ phải có trong mình niềm cảm hứng, một chút đam mê và tình yêu đối với màu sắc. Bạn Hải Dương (11A1) chia sẻ thêm về buổi workshop và môn nghệ thuật đặc biệt này: “Theo chúng mình thì bodypainting khó khăn nhất ở chỗ truyền tải được thông điệp rõ ràng lên các nét vẽ, đối với vẽ toàn thân còn cần không bị thô tục để không mất đi tính nghệ thuật. Bộ môn này, đối với mìn, nó cực kì thu hút nhất ở tính độc đáo, phá cách - do chất liệu của bộ môn này là trên da, trên cơ thể người".

Bắt đầu workshop với những chia sẻ, hướng dẫn thực hành bộ môn bodypainting và kết lại bằng những sản phẩm độc đáo, sáng tạo của các bạn học sinh. C H Ạ M đã để lại những dấu ấn rất riêng đối với BTC và người tham dự. Hi vọng rằng trong thời gian tới, Art Club sẽ mang đến nhiều workshop về nghệ thuật thú vị hơn nữa!

BÀI: KIM NHUNG

ẢNH: ART CLUB TRẦN ĐẠI NGHĨA

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: