Teen Tiền Giang tưng bừng mừng sinh nhật... Mực Tím

Thứ tư, 31/10/2018 22:24 (GMT+7)

Trong chương trình giao lưu với báo Mực Tím vừa qua, hơn 3.000 teen Tiền Giang đã thỏa sức thể hiện tài năng, hát cùng thần tượng, lắng đọng trong những khoảnh khắc ý nghĩa… Tất cả đã tạo nên một ngày hội thật khó quên.

Trước khi chương trình diễn ra, teen thích thú check-in thảm đỏ và các bìa báo Mực Tím cũ trưng bày ở sân trường. Nhiều bạn đã “ồ à” khi ngắm nghía những bìa báo từ cách đây nhiều năm, trong đó có nhiều ảnh thời “ô mai” của Mỹ Tâm, Tường Vi, Diễm My 9x…

Từ phải qua: Anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Mực Tím) và chị Đỗ Thị Mỹ (nguyên Tổng Biên tập và là người sáng lập nên báo Mực Tím) nhận hoa từ đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Tiền Giang và Tỉnh đoàn tỉnh Tiền Giang.

Thầy Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Tiền Giang, phát biểu trong buổi lễ: “Bên cạnh những kiến thức các bạn được thầy cô truyền đạt hay học từ gia đình, cuộc sống, những câu chuyện, thông tin trong tờ báo Mực Tím sẽ là lời dặn dò mà các em vận dụng trong cuộc sống của mình sau này”.

Cô Trần Thị Quý Mão (Nguyên Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Tiền Giang) cùng các đại biểu trao tặng học bổng Vì tương lai Việt Nam của báo Mực Tím cho 28 bạn học sinh vượt khó, học tốt.

TÀI NĂNG TEEN VỤT SÁNG

Hàng loạt các thử thách, kỉ lục vui như: Ai tóc dài nhất? Ai nặng kí nhất?, các tiết mục đặc sắc… đã được các “anh tài” khắp nơi thi đua trình diễn.

Nhiều màn múa, thổi sáo, biểu diễn võ thuật… đã được “thần dân” của 7 trường THPT ở Tiền Giang cật lực tập luyện từ nhiều tuần trước đó.

Tiếng vỗ tay vang trời trong từng bước catwalk tự tin của 20 Ngôi sao Xì tin trường Nguyễn Đình Chiểu trong BST thời trang của Hà Nhật Tiến, nhà thiết kế trưởng thành từ sân chơi của báo Mực Tím năm 2006.

Khán giả teen “hú òa” khi thấy bạn bè mình vụt sáng trở thành người mẫu, ca sĩ.

Nhà thơ Nguyễn Thái Dương, nguyên Thư kí tòa soạn báo Mực Tím - đọc thơ giao lưu với bạn đọc.

KHI SÂN KHẤU MỰC TÍM “QUÁ TẢI”

Càng về cuối chương trình, tinh thần của teen Tiền Giang càng thêm “rần rần” trước sự “đổ bộ” của nhiều nghệ sĩ.

Teen không ngần ngại “bay” lên sân khấu “cháy” cùng ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh.

Ca sĩ Cường Seven, diễn viên Xuân Nghị trong vòng tay teen.

Ca sĩ Han Sara “choáng ngợp” trong sự săn đón của teen.

Bạn Mộng Vân (trường THPT Phước Thạnh) bất ngờ được “soái ca” MC - Ca sĩ Quang Bảo quỳ xuống hát tặng một bài rất tình cảm. “Lúc đó mình hạnh phúc đến đỏ mặt luôn” - Vân hào hứng.

Bộ ba diễn viên Huỳnh Lập, Huỳnh Lý, Trà Ngọc đã mang đến nhiều trận cười nghiêng ngả và bài học ý nghĩa với tiểu phẩm hài Nhà của nội. Huỳnh Lập còn trổ tài làm anh Cỏ Cú, trả lời câu hỏi của các bạn.

NHỮNG KHOẢNH KHẮC KHÓ QUÊN CỦA TEEN TIỀN GIANG

Ngoài những poster ca sĩ tự làm, một bạn trường THPT Trần Hưng Đạo còn… mượn tạm tấm bảng bán hàng của mẹ mình để thu hút các ca sĩ.

Fan của Han Sara ở các trường còn thiết kế nhiều poster và tự tay làm một bó hoa thật to gửi đến ca sĩ mình yêu thích. Bạn Thu Hằng (trường THPT Trần Hưng Đạo) bật mí: “Biết món khoái khẩu của Sara là khoai lang nên ngay từ sáng sớm bọn tớ đã đi mua khoai luộc và chờ đợi ngay đầu cổng để có thể trao tận tay chị”. Món quà này đã khiến Han Sara “rung rinh tim” đó!

Phía sau hậu trường, teen vây kín các ca sĩ để xin chữ kí, chụp ảnh. Nhiều teen chìa hẳn báo Mực Tím để ca sĩ Jang Mi kí tặng.

Khán giả nhỏ tuổi nhất là bạn Hồ Hạo Thiên (trường THCS Lê Ngọc Hân). Vì thường xuyên đọc báo nên Thiên đã biết đến chương trình và nhờ ba chở đến. Anh bạn cũng rất xông pha ở hậu trường để xin chữ kí ca sĩ mình yêu thích đó!
Thương lắm, học trò ơi!

THƯƠNG LẮM, HỌC TRÒ ƠI!

Vì teen đến quá đông nên dù BTC đã bố trí nhiều chiếc dù lớn vẫn không đủ. Thấy vậy, nhiều bạn nam đã ga-lăng cầm dù, áo khoác đứng đầu hàng che nắng cho các bạn ngồi phía sau trong suốt chương trình.

Nhiều teen trường THPT Nguyễn Đình Chiểu còn nhanh chóng vào kho đem thêm ghế ra, sắp xếp chỗ mát cho mọi người. Kết thúc chương trình, trong khi các bạn nam dọn ghế thì các bạn nữ cũng nhanh nhẹn gom rác quanh sân trường. Bạn chấm 9 hay 10 điểm cho những hành động đẹp này nào?

Trong chương trình, chúng tớ còn phát hiện một độc giả… “tím đậm” đã đến từ sớm, say sưa chụp ảnh. Đó là anh Nguyễn Trọng Tấn (Phó Tổng Biên tập báo Ấp Bắc). Anh bật mí mình đã trở thành fan hâm mộ của Mực Tím từ khi mới lên lớp 10: “Một số bài báo được đăng, anh cắt lại để dành và giữ đến giờ. Mực Tím là “người thầy” vỡ lòng, dẫn dắt, định hướng cho anh trong những ngày mới chập chững bước vào nghề báo”.

Báo Mực Tím xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tỉnh Tiền Giang, Ban giám hiệu các trường THPT tỉnh Tiền Giang, đơn vị tài trợ quà tặng Công ty Cổ phần văn hóa TIE, các thầy cô giáo, các tình nguyện viên, các ca sĩ, nghệ sĩ, nhà thiết kế, các bạn học trò… đã hỗ trợ chúng tôi tổ chức thành công chương trình này.

MỰC TÍM

Bài, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN “NHÀ TÍM”

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: