Teen TP.HCM hào hứng với Hội trại truyền thống 9/1

Thứ hai, 08/01/2018 16:37 (GMT+7)

Hàng ngàn teen TP.HCM đã tham gia Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ 12 năm 2018 với chủ đề ‘‘Tự hào học sinh Thành phố học tập và làm theo lời Bác’’ diễn ra tại 8 cụm trên toàn thành phố. Đây là hoạt động thường niên do Sở GD & ĐT TP.HCM tổ chức nhằm kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (9/1)

Hội trại được tổ chức tại 8 cụm đặt tại các trường THPT gồm Chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), Phước Kiểng (Nhà Bè), Hùng Vương (Q.5), Mạc Đỉnh Chi (Q.6), Tây Thạnh (Q.Tân Phú), Nguyễn Công Trứ (Q. Gò Vấp), trường Phú Hòa (Củ Chi), Hiệp Bình (Q. Thủ Đức). Trại sinh là những bạn học sinh tiêu biểu trong phong trào Học tập và làm theo lời Bác đến từ các trường khác nhau trên địa bàn của 8 cụm.
Phát biểu tại điểm trại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6), thầy Lê Hồng Sơn (Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM) cho biết: “Việc học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi và người công dân có ích, tất cả phải được thể hiện ngay trong việc học tập, sinh hoạt hàng ngày. Tinh thần và thông điệp của hội trại năm nay với chủ đề “Tự hào học sinh TP học tập và làm theo Bác” sẽ lan tỏa đến tất cả học sinh đang học tập trên địa bàn thành phố”.

Các đại biểu đến tham dự khai mạc Hội trại truyền thống 9/1 tại Cụm 4 - Ảnh: Võ Anh Dũng


Các trại sinh tại cụm VI biểu diễn văn nghệ trong Hội trại tổ chức tại trường THPT Nguyễn Công Trứ - Ảnh: CLB Truyền thông Nguyễn Công Trứ
Ngoài ý nghĩa giáo dục truyền thống, Hội trại cũng là sân chơi thú vị cho các bạn học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện và tích lũy thêm nhiều vốn kiến thức, kĩ năng mềm, mang lại nhiều giá trị tích cực trong học tập và cuộc sống hằng ngày.
Cũng trong Hội trại, Sở GD & ĐT TP.HCM đã tuyên dương và tặng học bổng cho những điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại các cụm


Các bạn teen tham gia hội trại tại Cụm VI - Ảnh: CLB Truyền thông Nguyễn Công Trứ




Những hoạt động tại Hội trại truyền thống 9/1 tại Cụm 4 tổ chức ở trường THPT Mạc Đĩnh Chi - Ảnh: Cụm 4


Không khí hội trại tại trường THPT Hiệp Bình - Ảnh: Đoàn Thị Vân


Giáo viên và teen trường THPT Võ Trường Toản tham dự Hội trại truyền thông tại trường THPT Phú Hòa


Teen trường THCS - THPT Hồng Đức tại Cụm 5 diễn ra tại trường THPT Tây Thạnh - Ảnh: Trường Hồng Đức

Tại Cụm 6 được tổ chức tại trường THPT Phú Hòa, teen các trường trình làng nhiều tác phẩm handmade xinh xắn.



Các mô hình làm từ trái cây, vẽ tranh, viết chữ thư pháp đều được trưng bày trong khuôn viên hội trại. Ảnh: Đình Nam

TRÀ ANH - BẢO TRÂN - QUANG THÀNH
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: