Teen TP.HCM hào hứng tham gia ngày hội STEM Day

Thứ hai, 10/06/2019 08:01 (GMT+7)

Sáng ngày 09/06, tại trường THPT Trưng Vương (Q.1) diễn ra “Ngày hội STEM Day” thu hút đông đảo thanh thiếu nhi đến tham dự.

Mục đích của sự kiện này nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích cho thanh thiếu nhi thành phố.

“Cuộc thi sáng tạo Robotacon” là một phần của Ngày hội STEM Day, thành phần dự thi gồm học sinh của các trường Trung học Phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên địa bàn thành phố. Hình thức của cuộc thi là theo đội, mỗi đội tối đa 3 thành viên. Gồm 2 vòng thi: vòng loại và chung kết trao giải, từng đội sẽ lần lượt thuyết trình về sản phẩm của mình với Ban giam khảo.

Teen THCS-THPT Hoa Sen đang thuyết trình mô hình “Nhà thông minh”.

Mô hình ngôi nhà thông minh của nhóm học sinh trong câu lạc bộ khoa học của trường THCS-THPT Hoa Sen thực hiện là một trong những sản phẩm được đánh giá cao vì mang tinh ứng dụng, tiện lợi. Tất cả các thiết bị: cửa chống trộm, xào phơi đồ, hệ thống đèn… đều tự động và được kết nối, điều khiển bằng điện thoại thông minh.

Mô hình ngôi nhà thông minh

Bạn Nguyễn Hoàng Phúc chia sẻ: “Nhóm mình lên ý tưởng trong 1 tuần, làm mô hình từ sáng sớm tới 11h đêm mới nghỉ. Mô hình này phần quan trong là mạch điện phía dưới do nó khá phức tạp. Để làm được mô hình này, thầy cô đã giúp đỡ tụi em rất nhiều”.

Ngoài các cuộc thi, ngày hội còn có những hoạt động thú vị khác như: tự tay làm thí nghiệm hóa học, cùng nhau làm những lọ đầy màu sắc, lắp ráp bộ phận cơ thể người….

Núi lửa phun trào

THANH TRÚC – NGỌC TUYẾT
(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: