Teen TP.HCM đọ sức robot trong cuộc thi Robotacon

Thứ ba, 23/05/2017 02:12 (GMT+7)

Cuộc thi Tài năng Robot TP.HCM - ROBOTACON 2017 diễn ra từ tháng 2 và vừa kết thúc vào cuối tháng 5 với sự tham gia của nhiều bạn trẻ.

Cuộc thi do sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Công ty TNHH ELI và Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp tổ chức.

Đây là sân chơi sáng tạo và thi đấu bằng robot, ứng dụng các kiến thức đã học ở trường để lập trình và điều khiển robot thi đấu theo yêu cầu của Ban tổ chức.

 

Sau các vòng thi sơ loại ở các quận, huyện, vòng chung kết với sự tham gia tranh tài của 250 thí sinh, của 54 trường đến từ 15 quận trên địa bàn thành phố, đặc biệt, cuộc thi năm nay còn có sự tham gia của đội tuyển khách mời đến từ Huế. Nội dung dự thi bao gồm: Robot Kéo co, Robot đá bóng, Robot lập trình tự động, Sáng tạo.

 

Sau cuộc thi, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được bồi dưỡng, tuyển chọn tham gia Cuộc thi Tài năng trẻ Robot quốc tế - IYRC 2017 tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố.

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: