Teen THPT chuyên Lê Hồng Phong giao lưu cùng phóng viên Mực Tím

Thứ ba, 19/07/2022 14:28 (GMT+7)

Sáng 19/7, teen Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã có mặt tạo tòa soạn báo Mực Tím, giao lưu, tìm hiểu về quy trình làm báo, đặc biệt là trải nghiệm công việc của một thư kí tòa soạn.

Sáng 19/7, teen Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã ghé thăm tòa soạn báo Mực Tím để giao lưu cùng các anh chị phóng viên của báo cũng như tìm hiểu về quy trình tạo ra một tờ báo. Mở đầu buổi giao lưu, các bạn được đọc Mực Tím số mới nhất và trò chuyện cùng tác giả - thiết kế mỹ thuật Nam Kha. Thông qua đó, nhiều bạn đã đóng góp những ý kiến thú vị cũng như đặc ra những câu hỏi, thắc mắc về những vấn đề xoay quanh số báo này.

Giao lưu cùng tác giả trẻ - thiết kế mỹ thuật Nam Kha.

Teen nhiệt tình đặt câu hỏi.

Các bạn được tìm hiểu về quá trình tạo ra một tờ báo, kỹ năng làm báo từ phóng viên Duy Lê. Từ cách tiếp cận phỏng vấn nhân vật, cách đặt câu hỏi đến kỹ năng viết tin bài đều được anh Duy Lê chia sẻ rất nhiệt tình.

Tìm hiểu về quy trình tạo ra một tờ báo.

Anh phóng viên Duy Lê hướng dẫn cách viết tin bài.

Đặc biệt hơn, teen THPT chuyên Lê Hồng Phong còn được trải nghiệm công việc của một thư kí tòa soạn: chọn đề tài, nội dung, sắp xếp bố cục, chọn hình ảnh cho bài… Bằng cách chia ra làm 4 nhóm, các bạn đã cùng nhau làm việc, trao đổi sôi nổi và thuyết trình về trang báo của chính mình thực hiện. “Bạo lực gia đình – cái tát và trái tim”, “from rich kid – to Á Hậu ‘Ziệt Kiều’”, “Matsuri runway – từ 2D đến đời thực”, “Học Y – bòn rút thanh xuân hay đánh đổi xứng đáng?” là những đề tài mà 4 nhóm quyết định thực hiện.

Thảo luận và làm việc nhóm.

Teen thuyết trình về bài làm của mình.

Sau buổi giao lưu, bạn Nguyễn Phong Doanh (lớp 10CT1) chia sẻ: “Mình thấy rất vui vì được học những kiến thức mới về báo chí, truyền thông và một số cách trình bày báo. Những kiến thức ấy mình có thể áp dụng khi tham gia các câu lạc bộ. Mình ấn tượng nhất về phần trải nghiệm được làm thư kí tòa soạn, được thử vẽ bố cục của một tờ báo, lần đầu tiên mình được thử qua công việc này”.

Nguyễn Ngọc Hồng Minh (lớp 10CV1) cho biết: “Mình đã học được rất nhiều điều bổ ích và rất vui vì những thắc mắc, ý kiến đóng góp của tụi mình đều được mọi người lắng nghe và đón nhận. Mình thích nhất là hoạt động làm nhóm với nhau, tất cả những đề tài tụi mình đưa ra trên mặt giấy các bạn đã phần nào được đóng góp ý kiến. Mình ấn tượng nhất về phần chia sẻ về quy trình làm báo, vì từ đó giúp ích phần nào cho dự định trong tương lai của mình”.

Teen THPT chuyên Lê Hồng Phong chụp ảnh lưu niệm cùng anh chị phóng viên Mực Tím.

Bài, ảnh: DUY DƯƠNG

(Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: