Teen THPT Trưng Vương (Q.1) rưng rưng khóc với đề văn của cô giáo

Thứ tư, 26/09/2018 14:05 (GMT+7)

Các bạn teen lớp 10A13, trường THPT Trưng Vương (Q.1) đã rưng rưng nước mắt sau khi hoàn thành đề văn đặc biệt do cô Trần Thị Quỳnh Anh ra đề.

Cách ra đề văn của cô rất đặc biệt: cô Quỳnh Anh bật nhạc không lời, ra đề bài "Con tưởng tượng mình sẽ viết một lá thư gửi đến cho ba, mẹ của mình nói những điều mình muốn nói", kèm điều kiện nói gì cũng được cô sẽ chấm điểm cho cảm xúc thật nhất của con và cô sẽ không cho ba mẹ con xem.

Lúc đó, nhiều bạn teen đã nhăn mặt vì làm sao mà viết được: "Sến súa lắm cô ơi!" nhưng cô Quỳnh Anh vẫn cho triển khai. Và sau hơn nửa thời gian làm bài, cô nghe có tiếng sụt sùi đâu đó của teen ở phía dưới lớp. Đó cũng là lúc các bạn mình đang viết ra những dòng tâm sự thật lòng nhất đó!

"Con vẫn chưa nói CON YÊU MẸ được, đây là điều hối tiếc trong cuộc đời con nhưng con biết mẹ sẽ hiểu tấm lòng của con”

“Đầu học kỳ 2, năm con học lớp 9, gia đình mình tan vỡ. Ý con là tan vỡ, kể cả ước mơ của con. Ba im lặng, còn mẹ lúc nào nhìn con cũng khóc. Mẹ và con phải bỏ đi, con theo mẹ, vì con nghĩ nếu ba nhớ con thì ba sẽ nhớ mẹ, ba sẽ thương mẹ một lần nữa. Lúc đó mọi người như đang giết con vậy…”

"Một đứa trẻ sẽ hạnh phúc nếu ba mẹ nó hạnh phúc, dù là không cùng nhau. Cảm ơn ba mẹ vì đã cho con trưởng thành. Dù thế nào, con vẫn yêu ba mẹ."

Đây là những lát cắt trong bài làm của teen đã khiến cô cũng rưng rưng khi đọc bài, chấm điểm. Nhận thấy những bài tập làm văn chân thành và đầy cảm xúc như vầy nếu không chuyển đến cho phụ huynh đọc thì hơi tiếc, nhưng nếu đưa thì chính cô đã phạm vào lời hứa của mình. Thế là cô Quỳnh Anh đã dán băng keo những phần teen muốn che giấu, chỉ cho ba mẹ đọc những lời tâm sự thôi!

"Rồi trong lá thư gửi ba mẹ, cô kẹp vào đó tấm hình của con trong bộ đồng phục mới, một chặng đường mới của con tặng cho ba mẹ và một tờ giấy nhỏ" - Cô Quỳnh Anh chia sẻ trên trang cá nhân. Và sáng thứ 2 vừa qua, những lá thư ấy đã quay trở lại cùng với lời chúc, lời nhắn nhủ của ba mẹ khiến nhiều bạn teen rưng rưng. Cũng nhờ đó mà khoảng cách giữa ba mẹ và teen cũng được rút ngắn lại, được lấp đầy bằng nhiều tình cảm yêu thương hơn.

Cô Quỳnh Anh nhắn nhủ với teen: "Thư của ba mẹ được đính ở bảng cuối lớp. Cô chỉ mong con biết là, ba mẹ sẽ luôn ở sau con, cùng con cố gắng. Và ở sau con là niềm tin, là kì vọng của ba mẹ. Những điều đó luôn cạnh con khi con ngồi trong lớp. Giống như một lá thư ba gửi cho con ngắn gọn nhưng súc tích “Con hãy học thật tốt, thế giới để ba mẹ lo” à, có cô lo cùng nữa".

Teen đang chia sẻ lá thư của ba mẹ gửi đến mình.

Bạn có muốn được tham gia một tiết học đong đầy cảm xúc thế này không?

Bài: MINH MINH

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: