Teen THPT Trần Quang Khải (Q.11) chung tay thắp lửa yêu thương

Thứ sáu, 01/06/2018 14:14 (GMT+7)

Tuy chưa gặp mặt bao giờ nhưng khi hay tin cô bạn Ngô Thanh Tú (lớp 11A2) gặp khó khăn, nhiều teen ở các khối lớp khác nhau của trường THPT Trần Quang Khải (Q.11) đã cùng nhau chung tay giúp đỡ tích cực.

Mẹ bán hàng rong, cha chạy xe chở nước đá cho người ta nên thu nhập bấp bênh. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Tú không chỉ luôn nỗ lực học tập mà còn tích cực tham gia nhiều phong trào trong trường, lớp. “Trong thời gian qua, Tú có biểu hiện sức khỏe không tốt, xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường. Và sau khi cho nhập viện, gia đình được bác sĩ cho biết Tú bị bệnh ung thư máu, nếu chạy chữa thì chi phí sẽ rất cao mà nhà lại thiếu trước hụt sau. Ngay khi hay tin, Đoàn trường đã cùng các thầy cô vận động các bạn học sinh khác cùng quyên góp giúp bạn vượt khó” – thầy Huỳnh Bá Trung (giáo viên môn Giáo dục công dân) cho biết.

Mỗi khi lên cơn sốt, Tú phải đi lọc máu với chi phí khoảng chục triệu đồng cho một lần.

Không chỉ có các bạn trong lớp, rất nhiều teen ở các khối lớp khác tuy trước đây không biết Tú là ai nhưng vẫn nhiệt tình ủng hộ bằng tiền tiết kiệm, tiền ăn sáng của mình. Có nhiều bạn do chưa chuẩn bị kịp nên đã nài nỉ thầy cô tổ chức quyên góp thêm một buổi nữa dưới sân trường để được chung tay góp sức. Đương nhiên là thầy cô không thể nào từ chối lời đề nghị dễ thương và nồng ấm này rồi, hihi. Ngoài vật chất, các bạn í còn tự tay thiết kế những tấm thiệp ghi lời chúc cho Tú sớm bình phục, tranh thủ sau giờ học đến bệnh viện thăm hỏi, động viên để đem lại niềm vui cho Tú.

Sau nhiều lần lọc máu, hiện tình trạng sức khỏe của Tú đã có những chuyển biến tích cực.

Hôm đi thăm Tú trong bệnh viện, nghe cô bạn nói: “Con mong muốn trở lại được đi học lắm thầy ơi, còn nhiều bài kiểm tra lắm con chưa làm. Con có rớt không thầy? Mẹ ơi, ngày mai mẹ vào bệnh viện đem theo tập cho con ôn bài mẹ nhé!” khiến ai cũng rơi nước mắt. Và câu chuyện về ước muốn giản đơn tưởng chừng rất dễ nhưng lại rất ngặt nghèo trong tình cảnh này, nghị lực vươn lên của cô bạn đã truyền cảm hứng sống tích cực cho nhiều bạn khác trong trường đó!

Bài: NAM KHA

Ảnh: Thầy Trung cung cấp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: