Teen THPT Nguyễn Du được hướng nghiệp thực tế trên bục giảng

Thứ tư, 28/03/2018 22:44 (GMT+7)

Một ngày làm giáo viên là hoạt động hướng nghiệp - trải nghiệm thực tế được các thầy cô thiết kế dành riêng cho teen THPT Nguyễn Du (Q.10) đó!

Ngay khi phát động, rất nhiều bạn teen đã hăng hái đăng kí tham gia chương trình trải nghiệm Một ngày làm giáo viên để có cơ hội "nhập vai" thực tế. Bạn Thành Đạt (lớp 12A11) chia sẻ: "Ngay từ nhỏ mình đã có định hướng tương lai là sẽ trở thành giáo viên nên khi có thông báo là mình đăng kí tham gia ngay. Và môn mình chọn "đứng lớp" cũng chính là môn học sở trường của mình: môn Lịch Sử". Và để có tiết học hấp dẫn, sôi động, bạn Đạt đã dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị tài liệu, bài giảng và cả trò chơi vui vui cho mọi người. Nhờ vậy mà bạn nào cũng "thả tim" cho "anh thầy" Đạt hết đó nha!

Các bạn teen khác khi tham gia chương trình cũng háo hức không kém, như bạn Quỳnh Mai bật mí: "Nguyên đêm trước khi diễn ra chương trình mình đã hồi hộp đến không ngủ được, vì đây là lần đầu mình đứng giảng bài trước lớp. Nếu như phát biểu ý kiến, mình có thể trả lời theo suy nghĩ còn khi đứng lớp thì phải đảm bảo mọi thông tin chính xác. Nhỡ "cô" mà dạy sai xíu xiu thôi chắc phải độn thổ vì "xí hổ" quá, hihi".

Các bạn nữ được dịp "khoe" áo dài rực rỡ sắc màu của mình trên bục giảng.

Hiểu tâm lí của Mai cũng như nhiều bạn khác, các thầy cô tuy mang danh đi chấm điểm nhưng thực ra là để động viên tinh thần, hỗ trợ kiến thức ngay khi các bạn cần. Nhờ vậy mà nhiều bạn đã tự tin "nhập vai" rất xuất sắc luôn.

Từ hoạt động ngoại khóa, chương trình Một ngày làm giáo viên đã trở thành tiết học hướng nghiệp thực tế dành cho teen để bạn có thêm cơ sở gợi ý trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho mình. Bên cạnh đó, việc tham gia "nhập vai" giáo viên sẽ giúp teen hiểu thêm về những khó khăn, vui buồn của thầy cô trong quá trình giảng dạy, từ đó tình cảm thầy trò càng gắn kết nhiều hơn. Đó chính là món quà lớn nhất mà các bạn nhận được sau khi tham gia chương trình, bên cạnh bằng khen, quà từ nhà trường đó!

Bài: NAM KHA

Ảnh: Trường cung cấp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: