Teen THPT Nguyễn Du (Q.10) học sử qua trích đoạn cải lương

Thứ sáu, 21/09/2018 13:31 (GMT+7)

Vừa qua, teen khối 12 trường THPT Nguyễn Du (Q.10) đã có cơ hội tìm hiểu về Đức Tả quân Lê Văn Duyệt qua đoạn trích cải lương hấp dẫn và ý nghĩa, do các nghệ sĩ biểu diễn ngay tại lăng Ông.

Không chỉ được nghe thuyết minh về Đức Tả quân Lê Văn Duyệt - người có công dẹp yên các thế lực giặc cỏ, đồng thời mở mang kinh tế miền Nam... teen còn được xem đoạn trích cải lương về cuộc đời ông, do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn. Bạn Như Ngọc chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình được xem trích đoạn cải lương lịch sử ở giữa sân miếu nên rất thích. Các kiến thức lịch sử trở nên sinh động, dễ nhớ hơn".

Một số bạn nam trong đoàn được chọn phụ diễn vai quân lính với các nghệ sĩ. Tuy chỉ "múa" vài đường đơn giản nhưng không dễ mà cũng cần có điệu bộ chút xíu. Hiểu tâm lí teen, các nghệ sĩ cũng rất nhiệt tình hướng dẫn cách diễn, đoạn nào thì chạy ra sân, xếp đội hình ra sao, sắc thái thế nào... và chỉnh sửa trang phục, hóa trang. Đây là trải nghiệm thú vị khi được biểu diễn mà không phải bạn nào cũng có đâu nha!

Sau khi xem trích đoạn cải lương, tiết mục đờn ca tài tử, teen và các thầy cô tiến hành lễ dâng hương để tưởng nhớ công đức của Đức Tả quân Lê Văn Duyệt. Thầy Huỳnh Thanh Phú (Hiệu trưởng) chia sẻ về thông điệp nhà trường muốn truyền tải đến các bạn học sinh thông qua hoạt động ngoại khóa này là gợi cảm hứng để teen thêm yêu mảnh đất nơi mình sinh sống, tích cực tìm hiểu lịch sử và địa lí của thành phố. Từ đó, mỗi bạn sẽ là một đại sứ văn hóa có thể giới thiệu nét đẹp về văn hóa, lịch sử truyền thống đến bạn bè quốc tế.

Đây là một địa điểm trong hành trình tham quan các di tích lịch sử cấp quốc gia tại TP.HCM: Bến Nhà Rồng, bảo tàng Lịch sử Việt Nam - chi nhánh TP.HCM, Lăng Ông Bà Chiểu và chùa Ngọc Hoàng do nhà trường tổ chức miễn phí cho học sinh.

Bài, ảnh: NAM KHA

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: