Teen THPT Mong Thọ (Kiên Giang) thấy nón... nhớ người

Thứ bảy, 10/06/2017 00:16 (GMT+7)

Với phương châm sáng tạo kỉ vật “độc” và “lạ”, teen trường THPT Mong Thọ đã cho ra “lò” bộ sưu tập kỉ vật “chất ngây ngất”.

Với ý tưởng “bá đạo” để có cái sau này họp lớp điểm danh, các bạn học sinh lớp 12A1 trường THPT Mong Thọ (Kiên Giang) đã tập hợp tất cả chữ ký của các thành viên vào một vật dụng. Vật dụng này thường xuyên được các bạn nữ sử dụng khi đi học, là một trong những biểu tượng của người Nam Bộ... Nón lá. Nón lá được các bạn chọn là loại nón được trầm chắc chắn, bền, để bảo quản nón được lâu các bạn còn lập kế hoạch phủ keo trong cho nón.

 

Toàn bộ chữ ký của cả lớp sẽ được các bạn sưu tầm trên cùng một chiếc nón, ở đây các bạn còn gửi nhau những lời chúc thi tốt, thậm chí cả những dòng tâm sự chưa dám nói. Chiếc nón “gia phả” này được các bạn tặng lại cho cô giáo chủ nhiệm và là “công cụ” hỗ trợ đắc lực cho việc điểm danh sau này.

 

Nói về ý tưởng ngồ ngộ của lớp bạn Cao Thanh Đầy (lớp 12A1, trường THPT Mong Thọ, huyện Châu Thành, Kiên Giang) chia sẻ : Chúng mình ký tên lên nón lá và chụp hình để sau này khi nhìn thấy hình, nó sẽ nhắc để nhớ tất cả các thành viên trong lớp, cả nét chữ và những lời chúc của các bạn nữa. Vì nón mỏng nên các bạn ký tên ai cũng “o bế” rất cẩn thận. Dù không học chung nữa nhưng chúng mình sẽ giữ liên lạc và luôn nhớ nhau, nhớ chiếc nón “gia phả” của lớp mình”.

 

 

Với ý tưởng lưu giữ kỉ vật đậm chất Nam Bộ, món quà chia tay của các bạn đã khiến không ít học sinh “ngọt lòng”.

                                                                                        TRÚC NGOAN

                                                                                     ẢNH : ĐỒNG NHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: