Teen THPT Marie Curie (Q.3) chào năm học với những điều rất mới

Thứ tư, 05/09/2018 11:36 (GMT+7)

Ngày khai trường năm học 2018 - 2019 này cũng là thời điểm bắt đầu cho những hoạt động kỉ niệm 100 năm thành lập trường THPT Marie Curie đó!

Sáng ngày hôm nay, hơn 1000 teen khối lớp 10 đã được các anh chị khối lớp 12 chào đón, dẫn vào sân trường như muốn gửi gắm thông điệp thế hệ đi sau hãy nối tiếp các anh chị đi trước, cố gắng phấn đấu trong học tập và phong trào để làm rạng danh ngôi trường mang tên nhà bác học vĩ đại Marie Curie này! Đó cũng là lời của thầy hiệu trưởng Nguyễn Đăng Khoa nhắn nhủ đến các bạn học sinh trong bài phát biểu của mình.

Thầy chủ nhiệm đang dẫn các bạn khối lớp 10 vào sân trường.

Và trong phần giới thiệu buổi lễ, các thầy cô cũng đã điểm qua lịch sử thành lập trường để teen biết và thêm yêu ngôi trường trăm năm tuổi mà mình đang theo học. Đặc biệt, những lời chia sẻ này càng thêm ý nghĩa khi năm nay cũng là thời điểm kỉ niệm 100 năm thành lập trường Marie Curie!

Thầy Nguyễn Đăng Khoa (hiệu trưởng) thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới.

Trong những năm qua, trường đã đạt được nhiều thành tựu như: thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, học hỏi, kết nối teen với các trường quốc tế đến từ Pháp, Nhật, Mỹ...; trao các suất học bổng Marie Curie trị giá 1 tỉ đồng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó - đây cũng là giá trị học bổng cao nhất trong các trường THPT tại TP.HCM hiện nay; tổ chức hội chợ sống tiết kiệm và chia sẻ để gây quỹ thiện nguyện... Nhiều bạn đã ghi chép lại những thông tin này để không bỏ lỡ cơ hội cho mình đó!

Lễ chào cờ sáng hôm nay cũng được tổ chức long trọng với nghi thức rước cờ nước, cờ Đoàn.

Đặc biệt, từ năm học này, dãy nhà D mới xây dựng sẽ được đưa vào hoạt động. Với cấu trúc 1 trệt, 1 lầu và 1 phòng chức năng, dãy nhà D sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày càng nâng cao của thầy trò trường Marie Curie đó!

Bài, ảnh: MINH MINH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: