Teen THPT Lương Thế Vinh nô nức đón chào "tân binh" lớp 10

Thứ tư, 23/08/2017 22:26 (GMT+7)

Vừa qua, teen trường THPT Lương Thế Vinh đã có một ngày hội chào đón các "tân binh" thật hoành tráng và để lại nhiều dấu ấn.

Trong năm học này, thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh đã chung tay khoác lên bộ áo mới cho tất cả các phòng chức năng cũ, trong đó không thể không kể đến thư viện - niềm tự hào của nhà trường. Thư viện được thiết kế hiện đại với rất nhiều đầu sách và trang thiết bị hiện đại, đặc biệt, thư viện hoạt động theo hướng một thư viện mở, nơi bạn có thể thoải mái đến mượn sách và đọc sách mà không cần thẻ. Bên cạnh đó, các phòng thiết bị, phòng chức năng đều đã được tân trang, tạo điều kiện cho các bạn học sinh có thể phát huy hết được sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ.

Một trong những điểm cộng lớn trong năm nay của nhà trường chính là việc đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ học sinh. Nhà trường hiện đang có tổng cộng 10 câu lạc bộ, tất cả đều do các bạn học sinh điều hành, thầy cô làm cố vấn; mỗi một câu lạc bộ đều là sân chơi thú vị hướng đến sự chuyên nghiệp, giúp cho niềm đam mê của thành viên được lấp đầy và phát huy hết khả năng của mình trong lĩnh vực ấy. Tiêu biểu nhà trường có CLB La Musique – CLB văn nghệ của trường quy tụ những bạn trẻ đam mê ca hát và nhảy, CLB đã thi đấu nhiều cuộc thi lớn nhỏ trong thành phố; CLB Báo chí Truyền thông – người đưa tin không bỏ sót những tin tức sốt dẻo nào của nhà trường; CLB Mắt Biếc quy tụ những bạn trẻ đam mê văn học, nơi từng trang sách được nâng niu; CLB CHEPA nơi hội tụ các bạn học sinh yêu thích bộ môn Hoá học nơi các bạn thoả thích thực hiện những thí nghiệm lí thú; bên cạnh đó còn là CLB Tiếng Anh mang đến cho các bạn những hoạt động bổ ích nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh của chính mình.

 

CLB Mắt Biếc quy tụ những bạn trẻ đam mê văn học, nơi từng trang sách được nâng niu

 

 


Teen hào hứng làm thí nghiệm hóa học tại gian hàng của CLB CHEPA

 

 

Bên cạnh màn chào sân độc đáo của mỗi CLB thì các gian hàng của các CLB trong ngày hội cũng không thể nào bỏ qua. Mỗi gian hàng là một hoạt động thể hiện tính chất đặc trưng của mỗi đơn vị và hoàn toàn không đụng hàng. Gian hàng ẩm thực do chính các thầy cô đứng bếp tiếp tục hạ gục những cái bụng đang sôi lên sau ngày hoạt động mệt nhoài.

Một phần mà ai cũng mong đợi chính là phần thi flashmob của các bạn "tân binh" mới nhập trường. Không chỉ là hình thức thi bình thường mà thực sự cuộc thi flashmob đã trở thành một cuộc thi căng thẳng, đối đầu vô cùng hấp dẫn với các màn dance battle giữa hai lớp với nhau để chọn ra người chiến thắng. Các lớp đã cống hiến những trận thi đẹp mắt và đầy “máu lửa” khiến cho cả sân trường như muốn vỡ tung trong tiếng hò reo cỗ vũ.

Hoà trong không khí ngày hội lớn, bạn Nguyễn Hồng Ân (học sinh lớp 12A7) hào hứng nói: “Trường mình có đội ngũ thầy cô vô cùng tận tâm và tâm lí, khiến cho ba năm học của mình tại trường thật đáng nhớ.” Còn bạn Đặng Như Quỳnh (học sinh lớp 10A2), tân binh mới toe của trường tự hào: “Em rất ngưỡng mộ các anh chị vì các anh chị rất thân thiện và luôn giúp đỡ chúng em, các anh chị còn rất giỏi, mang về nhiều thành tích cho trường”.

 

Cô Bùi Minh Tâm (hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh)

Cô Bùi Minh Tâm (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) chia sẻ: “Điều cô tự hào nhất về học sinh trường mình chính là sự năng động sáng tạo, bức phá, dám nghĩ dám làm; ngoài ra còn là ý thức nơi công cộng, đề cao tinh thần kỉ luật và trách nhiệm với cuộc sống luôn được các thế hệ học sinh giữ gìn hết mực, bên cạnh đó, các anh chị đi trước luôn tự ý thức và là tấm gương của các thế hệ đàn em. Tất cả đã trở thành một truyền thống quý báu của trường THPT Lương Thế Vinh.”

 

Thầy trò trường Lương Thế Vinh đã có một ngày hội chào đón học sinh mới thật đáng nhớ. Chúc cho nhà trường một năm học mới nhiều thành tích mới, các bạn học sinh Lương Thế Vinh sẽ luôn giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

MINH KHÔI

Ảnh: Fanpage các CLB

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: