Teen THPT Lê Thánh Tôn ra mắt phim điện ảnh Hồn Trương Ba, da hàng thịt

Thứ sáu, 16/03/2018 07:02 (GMT+7)

Lớp 12A9 trường THPT Lê Thánh Tôn (Q.7) vừa có buổi ra mắt bộ phim điện ảnh “đầu tay” do chính các thần dân trong lớp sản xuất.


Cô Nga (áo đỏ) cùng các bạn trong đoàn phim.

Khi cô Phạm Thị Nga (giáo viên Văn trường Lê Thánh Tôn) chia sẻ ý tưởng làm phim chuyển thể từ tác phẩm Hồn Trương Ba, da hàng thịt, cả lớp 12A9 rất hào hứng.

Như một đoàn làm phim chuyên nghiệp, cả lớp chia ra thành nhiều nhóm với công việc khác nhau như nhóm phục trang, bối cảnh, quay dựng phim, hậu cần…Khâu dễ nản nhất là tìm bối cảnh cho phim. Vì bối cảnh tác phẩm là thời xa xưa ở một vùng nông thôn, thế là các bạn phải đi các nơi xa xa thành phố để tìm địa điểm phù hợp. Đến lần thứ 5, nhóm đến Long Hậu (Long An) mới tìm được cảnh đồng cỏ hoang vắng không bị vướng nhà cửa và một căn nhà vách lá đơn sơ gần đó.

Chuẩn bị tinh thần sẽ bị từ chối như những lần trước, nhóm bạn lấy hết can đảm vào nhà xin quay. Không ngờ chú chủ nhà đồng ý ngay, và còn nhiệt tình cho mượn võng, bình trà… và nhiều đạo cụ khác. Thế là suốt mấy ngày nghỉ, cả lớp “rồng rắn” chở nhau đến nơi quay phim cho đến khi có được những thước phim ưng ý.


Các cảnh quay trong phim.

Có bắt đầu làm phim, cả lớp 12A9 mới thấy bao nhiêu cái “khổ”. Sau buổi casting, các diễn viên bị đạo diễn (bạn Chí Trung) bắt học thuộc kịch bản mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt là vai diễn anh hàng thịt do Tấn Trung đảm nhận. Đây là nhân vật then chốt xuất hiện từ đầu đến cuối phim nên được “kèm cặp” gắt gao. Tấn Trung kể: “Mình phải ôm quyển kịch bản học ngày học đêm cho thuộc lời thoại. Mình tranh thủ học vào những giờ ra chơi, về nhà mình cũng dành 30 phút để học các phân đoạn rồi mới làm bài tập. Cũng nhờ vậy mà mình nắm vững tâm lí nhân vật trong tác phẩm”.


“Anh hàng thịt” tranh thủ học kịch bản trước khi quay.

Bạn Cẩm Hồng (nhóm bối cảnh) kể, cảnh quay làm khó đoàn làm phim nhất chính là cảnh ở… chuồng heo. Lần đầu tiên “thưởng thức” mùi hương đặc trưng này, cả ê-kíp đều… chịu không nổi. Nhiều bạn vừa vào đứng một chút là phải vụt chạy ra ngay nên cảnh quay cứ dang dở. Cuối cùng các bạn phải tập trung nín thở quay một lần cho xong cảnh này.

Còn bạn Hoàng Dung (nhà sản xuất kiêm phụ trách micro)kể về hành trình “lên bờ xuống ruộng” của mình: “Mình có nhiệm vụ cầm micro sao cho vẫn thu rõ tiếng của diễn viên mà khung hình không thấy. Thế là khi các diễn viên đứng trên bờ, mình phải xắn quần bò xấp ở dưới ruộng. Khi diễn viên ngồi nói chuyện trên phản, mình phải chui tọt xuống gầm giường đầy gián và mạng nhện”.


Cảnh quay ở một góc hẹp.


Chui vào lùm cỏ để có cảnh đẹp.

Cô Nga, người đứng sau dự án chuyển thể tác phẩm thành phim điện ảnh cho biết, hoạt động này không chỉ giúp học sinh hiểu hơn về tác phẩm đang học mà còn giúp các bạn nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, mở rộng kiến thức xã hội, phát triển kĩ năng giao tiếp, ứng dụng công nghệ thông tin, lập kế hoạch… và khơi dậy sự yêu thích bộ môn Văn trong nhà trường.

Tập thể lớp 12A9 trong buổi họp báo.

NGUYÊN THẢO
Ảnh: Lớp 12A9

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: