Teen THPT Gia Định giành giải Nhất hội thi Tin học trẻ TP.HCM

Thứ ba, 15/05/2018 15:59 (GMT+7)

Hội thi Tin học trẻ do Thành Đoàn TP.HCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài truyền hình, Hội Tin học thành phố tổ chức.

Được triển khai từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2018, Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại 24/24 quận, huyện dành cho học sinh ở cấp quận, huyện. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng triển khai Vòng thi trực tuyến dành cho tất cả các bạn đam mê tin học, tham gia cuộc thi.
Năm nay, Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của 524 thí sinh đã vượt qua vòng thi sơ khảo ở cấp quận, huyện và hơn 18.205 lượt thí sinh dự thi vòng sơ loại trực tuyến. Trong đó, Học sinh Tiểu học có 197 thí sinh, Học sinh THCS có 194 thí sinh, Học sinh THPT có 133 thí sinh. Phần thi Phần mềm Sáng tạo có tổng cộng 22 phần mềm dự thi với 3 bảng thi A1 (Tiểu học), B1 (THCS), C1 (THPT).
Ban tổ chức phối hợp với các trường thực hiện “Tiết học tin học trẻ” tại 83 trường trên địa bàn thành phố. Với hoạt động này, Hội thi được tiếp cận sâu rộng đến từng học sinh của trường, qua đó, giúp trường tìm kiếm, sàng lọc và tuyển chọn thí sinh có thành tích xuất sắc nhất tham gia vòng thi cấp quận, huyện và thành phố.
Anh Phạm Hồng Sơn (Bí thư Thành đoàn TP.HCM) trao giải thưởng cho hai bạn đoạt giải Nhất.
Thông qua Hội thi, các em học sinh đam mê tin học, sáng tạo ở các trường trên đại bàn thành phố đã chủ động phối hợp, liên kết với nhau về kiến thức, kỹ thuật để tạo ra nhiều sản phẩm sáng tạo đặc sắc tham gia Phần thi Phần mềm Sáng tạo, giúp tăng cường tính giao lưu giữa các bạn học sinh cùng đam mê.
Các thí sinh đoạt giải cao.
Giao lưu với những thí sinh tiêu biểu trong chương trình.
Ban tổ chức Chương trình Máy tính cũ Tri thức mới trao tặng 10 bộ máy tính từ chương trình cho các thí sinh khó khăn.
Chương trình Máy tính cũ - tri thức mới do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ triển khai đã trở thành cầu nối tri thức, hỗ trợ cho những em học sinh vùng sâu vùng xa, những em học sinh hiếu học nhưng chưa đủ điều kiện để trang bị máy tính phục vụ học tập. Chương trình đã và đang tiếp sức cho rất nhiều bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn bằng những chiếc máy tính để các bạn viết tiếp ước mơ và theo đuổi niềm đam mê sáng tạo của mình.
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ cho các ý tưởng, phần mềm tin học có tính sáng tạo, độc đáo, có khả năng tiếp tục nghiên cứu để triển khai vào thực tế, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung trao tặng Giải Sáng tạo cho phần mềm sáng tạo tham gia vào Hội thi Tin học trẻ thành phố với mức tiền thưởng trị giá 5.000.000 đồng.
P.V

Bên cạnh đó, nhằm khích lệ và động viên các tài năng trẻ tin học vượt khó, Ban tổ chức Chương trình Máy tính cũ Tri thức mới trao tặng 10 bộ máy tính từ chương trình cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: