Teen THCS – THPT Diên Hồng đạt giải nhất sân chơi Tìm hiểu pháp luật

Thứ tư, 11/11/2020 15:23 (GMT+7)

Chiều 29/6/2018 tại tòa soạn báo Mực Tím đã diễn ra trận chung kết sân chơi Tìm hiểu pháp luật 2018 vô cùng kịch tính.

Tham dự trận chung kết, gần 50 bạn thí sinh xuất sắc nhất chiến thắng tại vòng sơ khảo đã cùng nhau tranh tài bằng cách trả lời câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các kiến thức pháp luật như: Luật thanh niên, Luật giao thông đường bộ, Luật trẻ em…

Cùng nhau trả lời các câu hỏi pháp luật thật chính xác

Clip: DUY QUAN

Vượt qua hơn 20 câu hỏi, bạn Phan Trần Trọng Nhân (lớp 10C3 THCS – THPT Diên Hồng, Q.10) đã xuất sắc đạt giải nhất chung cuộc với giải thưởng 5 triệu đồng. Trọng Nhân chia sẻ: “Tại vòng sơ khảo cấp cụm, mình chỉ nằm trong top 10. Khi biết tin sẽ lên tòa soạn Mực Tím thi vòng chung kết mình đã nhờ thầy Phạm Thanh Tuấn – giáo viên môn GDCD cũng là Trợ lí thanh niên của trường, ôn luyện các kiến thức pháp luật giúp mình”.

Các bạn top 4 tranh tài nhất, nhì, ba.

Trọng Nhân cho biết thêm, ban đầu anh chàng chỉ dự định thi để tìm hiểu các kiến thức pháp luật, không ngờ may mắn chiến thắng nên anh chàng vô cùng bất ngờ, liền mang phần thưởng về khoe với bố mẹ.

Là thí sinh nữ duy nhất lọt vào top 3 chung kết với vị trí thứ 2 chung cuộc, cô bạn Phan Huệ Linh cũng là một “thần dân” của trường THCS – THPT Diên Hồng. Huệ Linh chia sẻ: “Mình cảm ơn Ban tổ chức và các anh chị toà soạn báo Mực Tím cho chúng mình một sân chơi bổ ích và rất nhiều kiến thức hấp dẫn”.

Anh Nguyễn Khắc Cường (TBT báo Mực Tím) và chị Hồ Thị Đan Thanh (Ủy viên BBT báo Mực Tím) trao giấy chứng nhận cho ba bạn đạt giải nhất, nhì, ba chung cuộc.

Về đích với vị trí thứ 3 chính là cậu bạn Nguyễn Hoàng Tiến (lớp 10A2, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3). Hoàng Tiến chia sẻ: “Mình rất vui và hào hứng khi đạt được top 3 cuộc thi. Để có được kết quả này, ngay từ khi vòng sơ khảo kết thúc, mình đã chủ động xin các tài liệu vòng sơ khảo để tham khảo thêm, chuẩn bị cho trận chung kết”.

Hai bạn đồng giải khuyến khích là Nguyễn Hồ Thanh Tuấn (THPT Nguyễn Hữu Cảnh) và Nguyễn Duy Tấn Phong (trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3).

Đông đảo các bạn chiến sĩ Hoa phượng đỏ đến cổ vũ và tham gia sân chơi.

Sân chơi Tìm hiểu pháp luật năm 2018 do BCH CDTN Hoa phượng đỏ và báo Mực Tím phối hợp tổ chức. Đây là sân chơi giúp các bạn học sinh, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ trang bị kiến thức pháp luật, nâng cao hiểu biết và ý thức tuân thủ pháp luật trong học sinh THPT.

Tin, ảnh: DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: