Teen THCS Trần Văn Ơn trải nghiệm công nghệ 4.0

Thứ bảy, 27/10/2018 23:20 (GMT+7)

Sáng 27/10/2018 hơn 20 bạn teen trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) đã có cơ hội tìm hiểu, trải nghiệm công nghệ 4.0 bằng thiết bị cảm biến.

Teen chúng mình đã từng nghe qua thuật ngữ smarthome (nhà thông minh)? Thiết bị cảm biến có tên MESH hoạt động cũng tương đồng như nhà thông minh, giúp teen có thể kết nối với điện thoại, máy tính bảng và điều kiển từ xa.

Teen làm quen với các thiết bị cảm biến.

Thiết bị cảm biến vẫn còn xa lạ đối với teen chúng mình. Được tạo điều kiện làm quen với thiết bị cảm biến sẽ giúp teen có khái niệm ban đầu về tự động hóa, những công nghệ thông minh hiện nay và cách ứng dụng các công nghệ này vào cuộc sống. Bên cạnh đó, làm quen với thiết bị cảm biến là cơ hội khơi gợi sự tìm tòi và khám phá bên trong teen, giúp các bạn biến trí tưởng tượng thành thực tiễn, đồng thời phát triển nhiều kĩ năng bổ ích.

Teen trải nghiệm tương tác thiết bị cảm biến với các vật dụng đồ chơi.

Bạn Anh Khoa (lớp 8A6) chia sẻ: “Mặc dù mình chưa sử dụng các thiết bị cảm biến bao giờ nhưng mình thấy bộ thiết bị công nghệ cảm biến này dễ sử dụng. Cảm giác giống như sử dụng smarthome nhưng dễ hơn. Với thiết bị cảm biến, mình nghĩ teen có thể tự sáng tạo ra một hệ thống thiết bị thông minh ngay chính trên bàn học hay căn phòng của mình”.

Nhiều bạn teen hứng thú khi được tìm hiểu công nghệ 4.0 thông qua thiết bị cảm biến.

Thầy Công Thắng (giáo viên trường THCS Trần Văn Ơn) chia sẻ: “Nhà trường tạo điều kiện để học sinh làm quen với thiết bị cảm biến sẽ giúp các em rèn kĩ năng làm việc nhóm, phải có sự thống nhất giữa các bạn trong nhóm với nhau cùng làm một ý tưởng. Khi cùng làm các bạn sẽ xảy ra nhiều ý kiến trái chiều, quan trọng là biết chọn ra ý tưởng tốt nhất để hoàn thành ý tưởng chung. Các kĩ năng như suy nghĩ logic, kĩ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề… cũng được rèn luyện khi các em sử dụng thiết bị cảm biến".

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: