Teen THCS Phước Bình cùng học pháp luật

Thứ sáu, 11/05/2018 17:13 (GMT+7)

7h sáng ngày 11/5, teen THCS Phước Bình (Quận 9) đã tham dự phiên tòa giả định với chuyên đề: “Phòng chống bạo lực học đường”.

Phiên tòa giả định xét xử vụ việc xảy ra giữa hai bạn Minh và Công. Do xảy ra mâu thuẫn trên Facebook nên Minh đã hẹn Công ra gặp mặt và giải quyết vấn đề bằng cách…đánh nhau. Kết quả là Công bị Sơn (bạn của Minh) dùng gậy sắt đánh bất tỉnh. Với hành động bạo lực đó, Sơn bị tòa tuyên án 2 năm tù và bồi thường cho gia đình Công 50 triệu đồng.

Qua buổi sinh hoạt, bạn Thanh Vy (lớp 9/8) chia sẻ: “Lần đầu tiên mình có cơ hội hiểu hơn về một phiên tòa diễn ra như thế nào. Không ngờ với những hành động nhất thời, thiếu kiểm soát của teen chúng mình lại có thể gây ra những hậu quả lớn hơn như vậy.

Không chỉ cập nhật thêm kiến thức pháp luật, dịp này, teen Phước Bình còn “rinh” được nhiều phần quà tặng qua phần giao lưu và đặt câu hỏi với luật sư. Hàng loạt các thắc mắc như: Án treo là gì? Án treo có thể đến trường học không?...đã được chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em giải đáp tường tận cho các bạn.

Những tình tiết trong phiên tòa giả định đã được các luật sư trong Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tái hiện.

Những chiếc bình nước thật dễ thương đã trao tặng cho các bạn có câu hỏi, thắc mắc đặt ra cho các luật sư khi tham gia chương trình.

UYÊN VƯƠNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: