Teen THCS Nguyễn Du cùng lan toả yêu thương đến trẻ em mồ côi do Covid-19

Chủ nhật, 10/04/2022 12:39 (GMT+7)

Sáng 9/4/2022 tại chùa Pháp Minh (huyện Đức Hoà, Long An) đã diễn ra chương trình Chia sẻ khó khăn cùng 100 bạn nhỏ mồ côi do Covid-19 do thầy cô và các bạn học sinh lớp 9/6 THCS Nguyễn Du (Q.1) thực hiện.

Đợt dịch Covid-19 bùng phát trong năm 2021 đã khiến nhiều em nhỏ trở thành trẻ mồ côi. Hiện tại, dù dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nhưng cuộc sống của các em vẫn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hiểu được điều đó, các bạn học sinh lớp 9/6 trường THCS Nguyễn Du (Q.1) cùng các thầy cô giáo và các cô chú trong nhóm Chia sẻ - Sharing đã tổ chức chương trình Chia sẻ khó khăn cùng 100 bạn nhỏ mồ côi do Covid-19 tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Quý đại biểu, Mạnh Thường Quân trao tặng quà cho các em nhỏ khó khăn.

Các bạn học sinh 9/6 trường THCS Nguyễn Du tặng quà cho các em nhỏ.

Cô Nguyễn Thị Thu Lan (Giáo viên chủ nhiệm lớp 9/6, trường THCS Nguyễn Du, Q.1) chia sẻ: “Thầy cô và các bạn học sinh đều có một mong muốn chung là thực hiện chương trình từ thiện để vừa giúp đỡ trẻ em khó khăn, vừa cho học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm, tăng thêm kĩ năng sống của mình.

Hi vọng qua chương trình, các bạn học sinh lớp 9/6 sẽ cố gắng hơn, biết trân quý những điều mình đang có. Tất cả đã được lớp lên ý tưởng từ năm 2021 nhưng do dịch Covid bùng phát, đến hôm nay lớp mới thực hiện được”.

Các em nhỏ cùng nhận quà từ các bạn học sinh trường THCS Nguyễn Du.

Được biết mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng gồm 1 thùng sữa dừa, 10 quyển tập, 5 cây bút và tiền mặt 1 triệu đồng do gia đình bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tập đoàn Thành Thành Công, các Mạnh Thường Quân trong nhóm Chia sẻ - Sharing và các bạn học sinh lớp 9/6 trường THCS Nguyễn Du đóng góp trao tặng. Dịp này các bạn nhỏ còn được giao lưu, trò chuyện tâm tình cùng các anh chị lớp 9/6 và xem nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật hấp dẫn.

Bạn Song Thư trò chuyện giao lưu cùng các em nhỏ.

Bạn Song Thư (lớp trưởng lớp 9/6, THCS Nguyễn Du) cho biết: “Trước giờ lớp chúng mình cũng đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện giúp các bạn khó khăn. Nhưng lần này, các em có hoàn cảnh đặc biệt hơn vì nhiều em mất người thân do dịch bệnh Covid-19. Vì lẽ đó, mặc dù đang trong thời gian kiểm tra giữa kì nhưng chúng mình vẫn cố gắng thực hiện chương trình”.

100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhận quà trong dịp này đến từ 9 xã, thị trấn thuộc huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), gồm Lộc Giang, Đức Hòa Hạ, Đức Lập Hạ, TT Hậu Nghĩa, Đức Hòa Thượng, Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, TT Hiệp Hòa, Đức Hòa Đông.

Xúc động trước hoàn cảnh của các bạn nhỏ, cô Nguyễn Thị Tranh, trưởng nhóm Chia sẻ - Sharing cho biết, trong tuần tới, nhóm cô sẽ tiếp tục chăm lo, tặng quà cho 85 trẻ mồ côi do Covid-19 còn lại trên địa bàn tỉnh Long An.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: