Teen THCS Kiến Thiết cùng học pháp luật

Thứ ba, 13/11/2018 16:23 (GMT+7)

Sáng 12/11/2018, Phiên tòa giả định tiếp tục hành trình đến với các bạn teen THCS Kiến Thiết (Q.3, TP.HCM).

Phiên tòa giả định với chủ đề Phòng chống bạo lực học đường là hoạt động thường xuyên, ý nghĩa mà Chi hội Luật sư Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM thực hiện trong công tác bảo vệ, tuyên truyền kiến thức pháp luật đã đến với các “thần dân” THCS Kiến Thiết.

Câu chuyện liên quan đến cách sử dụng mạng xã hội của tuổi mới lớn, những bình luận, ý kiến được đăng tải trên Facebook vô tình làm nảy sinh những xích mích. Vì không kiềm chế được bản thân, để bênh vực bạn gái, hai nam sinh đã hẹn nhau ra ngoài trường để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc tranh cãi, một nam sinh đã dùng gậy đánh sau đầu của bạn học khiến chấn thương sọ não, tỉ lệ thương tích 30%.

Qua buổi sinh hoạt, bạn Thanh Thảo (THCS Kiến Thiết) chia sẻ: “Lần đầu tiên mình có cơ hội hiểu hơn về một phiên tòa diễn ra như thế nào. Không ngờ với những hành động nhất thời, thiếu kiểm soát của teen chúng mình lại có thể gây ra những hậu quả lớn hơn như vậy.

Không chỉ cập nhật thêm kiến thức pháp luật, dịp này, teen Kiến Thiết còn “rinh” được nhiều phần quà tặng qua phần giao lưu và đặt câu hỏi với luật sư. Hàng loạt các thắc mắc như: Xăm hình có phạm luật? Án treo có thể đến trường học không?...đã được chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em giải đáp tường tận cho các bạn.

THANH TÂM

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: