Teen THCS Đào Duy Anh hào hứng với phiên tòa giả định

Thứ tư, 23/05/2018 16:35 (GMT+7)

Vừa qua, teen THCS Đào Duy Anh (Quận Phú Nhuận) đã tham dự phiên tòa giả định với chuyên đề: “Phòng chống bạo lực học đường”.

Phiên tòa giả định xét xử vụ việc xảy ra giữa hai bạn Minh và Công. Do xảy ra mâu thuẫn trên Facebook nên Minh đã hẹn Công ra gặp mặt và giải quyết vấn đề bằng cách…đánh nhau. Kết quả là Công bị Sơn (bạn của Minh) dùng gậy sắt đánh bất tỉnh. Với hành động bạo lực đó, Sơn bị tòa tuyên án 2 năm tù treo và bồi thường một khoản tiền rất lớn

Qua buổi sinh hoạt, bạn Hoàng Lâm (Lớp 6A1) chia sẻ: “Tình tiết trong phiên tòa khiến mình cảm thấy hồi hộp. Qua đó, mình tự dặn lòng phải bình tĩnh xem xét sự việc khi có mâu thuẫn xảy ra chứ đừng nóng vội mà gây thương tích cho người khác, làm khổ gia đình, bản thân lại bị tù tội. Nếu có việc không gỉai quyết được, mình sẽ nhờ thầy cô, bạn bè tư vấn”.

Không chỉ cập nhật thêm kiến thức pháp luật, dịp này, teen Đào Duy Anh còn “rinh” được nhiều phần quà tặng qua phần giao lưu và đặt câu hỏi với luật sư. Hàng loạt các thắc mắc như: Án treo là gì? Án treo có thể đến trường học không?...đã được chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em giải đáp tường tận cho các bạn.

Cùng nhìn ngắm những khoảnh khắc đáng yêu của các bạn học sinh THCS Trần Duy Anh trong phiên tòa nhé!

Những diễn biến bất ngờ trong vụ án thu hút các bạn học sinh chăm chú lắng nghe.

Hội Bảo vệ quyền Trẻ em TP.HCM đã tái hiện toàn bộ diễn biến của vụ án để các bạn học sinh có thể rút ra được bài học thực tế cho chính bản thân mình.

Những phần quà vô cùng dễ thương đã được trao cho các bạn học sinh mạnh dạn bước lên sân khấu để giao lưu và đặt câu hỏi.

TÂM HUỲNH

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: