Teen Sóc Trăng nhảy Cha Cha Cha thay bài thể dục giữa giờ

Thứ hai, 18/02/2019 18:30 (GMT+7)

Đến giờ giải lao, sân trường THPT Lê Văn Tám (thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) lại rộn ràng trong tiếng nhạc Cha cha cha.

Gần 800 bạn học sinh của điểm trường vùng sâu này tập trung để cùng thầy cô giáo hòa mình vào điệu nhạc sôi động thay cho những động tác thể dục quen thuộc.

Mỗi buổi luyện tập, điệu nhạc Cha cha cha sẽ được lặp lại 2 lần. Ở lần đầu, giáo viên sẽ xem các bạn luyện tập để nhắc nhở các động tác, sau đó tất cả thầy cô và học sinh cùng thực hiện. Hình ảnh thầy cô giáo cùng các bạn học sinh hòa mình trong điệu nhảy sôi động mỗi ngày làm cho không gian trường học thân thiện, tươi vui hơn và gắn kết với nhau.

Bạn Trần Truyết Lảm (lớp 12A1) hào hứng: “Chúng mình rất hào hứng, vui tươi khi được nhảy những vũ điệu khỏe khoắn trong mỗi giờ ra chơi khi tham gia bài tập, nhờ đó các bạn học tốt hơn. Các thầy cô trong trường cũng tham gia với tụi mình nên không khí học tập thoải mái, gần gũi hơn rất nhiều”.

Thầy Trần Ngô Quyền – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ý tưởng này được Ban lãnh đạo nhà trường ấp ủ từ lâu bởi muốn học sinh được thư giãn, khỏe khoắn sau mỗi giờ học. Vì vậy, tôi đã cử giáo viên đi tập huấn để triển khai thực hiện. Thời gian luyện tập của học sinh nhà trường chỉ mới diễn ra hơn 1 tháng qua. Sự sôi động và mới lạ trong hoạt động này đã nhanh chóng cuốn hút học sinh của nhà trường”.

Ngoài việc rèn luyện thể chất, các bài nhảy còn giúp học sinh năng động, tự tin, tinh thần sảng khoái hơn. Nhà trường thường xuyên thay đổi bài hát mà học sinh yêu thích. Nhiều giáo viên yêu âm nhạc thường xuyên nhảy cùng khiến học sinh thích thú và cảm giác gần gũi với thầy cô hơn.

Bài, ảnh: MINH TUỆ

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: