Teen Sóc Trăng chế tạo Hệ thống cửa thông minh

Thứ ba, 14/05/2019 17:45 (GMT+7)

Thời đại công nghệ số, khóa cửa thông minh dần thay thế khóa cửa truyền thống, trở thành vật không thể thiếu trong các gia đình hiện đại ngày nay. Nắm bắt được nhu cầu thực tế này của người dân, nhóm bạn học sinh lớp 12 tại một ngôi trường ở Sóc Trăng đã chế tạo thành công Hệ thống cửa thông minh nhằm chống trộm hiệu quả.

Đằng sau những thành quả đó là những sự cố gắng không ngừng trong học tập, tìm tòi và sáng tạo của 2 bạn Lương Gia Huy và Lê Hà Quang Thịnh (Lớp 12A3, trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Tp. Sóc Trăng) dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Kim Xinh, giáo viên dạy môn Vật lý của trường.

Để làm hệ thống cửa thông minh này, 2 bạn đã sử dụng các thiết bị như: khung cửa bằng nhôm, bảng cửa làm bằng hợp kim sắt chống gỉ, 1 còi báo hiệu 12V, 1 còi báo hiệu 16V, 1 đèn laser và 1 cảm biến laser, 1 chốt cửa tự động, bảng điện mật mã,… Hệ thống gồm bộ xử lý trung tâm được kết nối với điện thoại thông minh thông qua modun phát sóng wifi. Trên điện thoại thông minh người dùng có thể đặt thời gian điều khiển cánh cửa hoặc điều khiển trực tiếp trên cổng R13 hoặc R14 thông qua phần mềm ứng dụng SCS do chính các em lập trình. Cánh cửa được bảo vệ bởi 2 lớp hệ thống: 1 bảng mật mã được cài trên chốt cửa và 1 hệ thống tia laser. Một khi chọn sai mật mã hoặc bị cánh cửa bị đột nhập theo cách nào đó thì còi báo hiệu sẽ phát ra âm thanh.

Với những ưu điểm nổi trội trên, cô và trò hy vọng hệ thống cửa thông minh sẽ được sản xuất đại trà phục vụ thị trường. Được biết, mô hình này đạt giải Nhì cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” cấp Tp. Sóc Trăng năm 2019 và chuẩn bị tham dự cuộc thi này ở cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng tổ chức.

MINH TUỆ

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: