Teen Sóc Trăng bấm Like tiết học sử thú vị

Thứ ba, 26/02/2019 11:26 (GMT+7)

Vừa qua, teen trường THPT Lê Văn Tám vô cùng thích thú khi được tham gia tiết học lịch sử địa phương do tổ Sử - GDCD tổ chức. Thông qua lớp học, các bạn sẽ được tham gia hoạt động trải nghiệm thực tế bằng các trò chơi tập thể ngoài trời, nghe thuyết minh về di tích, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ,…

Sau lớp học nói trên, bạn Lý Văn Dương (Lớp 12A1, Trường THPT Lê Văn Tám) cho biết: “Lịch sử là môn học có nội dung dài, các móc thời gian khó nhớ, nhưng sau khi học Lịch sử địa phương theo hình thức ngoại khóa như thế này thì mình cảm thấy việc học trở nên nhẹ nhàng, các bạn học sinh say mê, hứng thú học tập bộ môn và đạt hiệu quả nhiều hơn”.

Đặc biệt, bạn Nguyễn Thành Phúc (Lớp 12C1, trường THPT Lê Văn Tám) chia sẻ: “Qua lớp học trải nghiệm này, các bạn trong lớp và trong trường cùng nhau lao động, có những hoạt động vui chơi cùng nhau thì tình bạn bè sẽ được gắn bó hơn, hiểu về bạn mình hơn. Thêm vào đó, thầy cô giáo gần gũi với chúng mình làm cho không khí lớp học cũng vui tươi hơn, hiểu bài học ngay trên lớp và phần nào yêu thích môn Lịch sử”.

Các bạn học sinh chăm chú lắng nghe cựu chiến binh thuyết trình về lịch sử địa phương tại Nhà văn hóa xã Mỹ Quới

Cô Trần Ngọc Minh – Tổ trưởng tổ Sử - GDCD, cho biết: “Cần đa dạng hóa các hình thức dạy học nội khóa theo hướng tăng cường tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử địa phương. Rõ ràng, muốn học sinh hứng thú với lịch sử đòi hỏi giáo viên phải đổi mới, thay thế các phương pháp thiên về truyền thụ kiến thức nặng nề, bằng cách tổ chức những hoạt động trải nghiệm khám phá mới mẻ, “phá vỡ” không gian lớp học, gắn học tập với thực tiễn, gắn giáo dục trong nhà trường với giáo dục ngoài xã hội”.

Thầy cô giáo tổ Sử - GDCD và các bạn học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Miễu Bà Chúa Xứ

Qua lớp học “kiểu mới” này, các bạn học sinh không những say mê, lĩnh hội, tìm tòi, khám phá những tri thức lịch sử, mà còn hình thành ở các bạn thái độ và động cơ học tập đúng đắn, nâng cao chất lượng dạy học bộ môn. Đây cũng là một biện pháp tạo động cơ thúc đẩy học sinh quan tâm đến việc học tập, tìm hiểu lịch sử địa phương có hiệu quả hơn.

Các bạn cùng nhau quét dọn sân Miễu thêm sạch sẽ.

Bài: MINH TUỆ

Ảnh: TUẤN ĐẠT

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: