Teen Quy Nhơn chung tay góp sức thực hiện thư viện SOS

Thứ hai, 10/09/2018 09:36 (GMT+7)

Vừa qua, nhiều bạn teen tại Quy Nhơn đã cùng nhau thực hiện dự án The SOS Library - với mục đích xây dựng tủ sách và lan toả rộng rãi văn hoá đọc đến với các em nhỏ kém may mắn ở làng trẻ SOS Quy Nhơn.

"Humans of SOS" & "Handmade Fair"

Điều đặc biệt hơn cả là những thành viên của dự án này chỉ là những cô cậu học sinh cấp ba đến từ hai trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định và Quốc Học Quy Nhơn. Dự án được các bạn ấp ủ từ tháng 7/2018. Các bạn đã tổ chức triển lãm Humans of SOS tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bình Định nhằm tạo cho mọi người cơ hội được biết thêm về cuộc sống của những con người ở làng SOS thành phố Quy Nhơn, đặc biệt là trẻ em ở đây.

Các bạn đã đưa tâm tư và nguyện vọng của các em nhỏ đến với mọi người cùng với những bức ảnh chân thật nhất được ban tổ chức cùng các cộng tác viên chụp trong quá trình đến thăm và tìm hiểu về cuộc sống của các em nhỏ. Sự kiện Handmade Fair nơi mọi người đến và trao đổi sách để lấy những hiện vật đáng yêu được làm hoàn toàn bằng tay và 100% tình yêu. Những món quà nho nhỏ này là lời cảm ơn chân thành nhất được các bạn trong dự án The SOS Library cùng với các trẻ em làng SOS làm nên để gửi tới những người đã chung tay góp sức nên thư viện cho các em.

Khi những điều tốt được nối tiếp

Để nói về lý do thành lập nên dự án này, bạn Thảo Viên đại dIện cho ban tổ chức chia sẻ: "Năm ngoái mình có tham gia một dự án dạy học cho các em nhỏ ở làng SOS Quy Nhơn, sau một trải nghiệm đặc biệt như vậy, điều luôn làm mình mong mỏi là được quay lại và làm được gì đó cho các em. Mình có để ý rằng nhiều năm qua, thư viện ở làng đa phần là sách giáo khoa và truyện tranh cũ, thế nên năm nay mình cùng một số bạn khác tổ chức sự kiện này với hy vọng là làm cho mùa hè của các em ở làng vui tươi hơn với những hoạt động giao lưu đa dạng, đồng thời cũng mong muốn làm phong phú thêm nguồn sách ở thư viện để thoả mãn đam mê kiến thức và nâng cao tình thần tự học qua việc đọc sách của các bạn nhỏ làng SOS".

Từ một ý tưởng như thế nhưng để đi đến hiện thực là cả một hành trình dài, Khải Hoàn - một thành viên khác của nhóm chia sẻ :"Khó khăn nhất mà tụi mình từng gặp có lẽ là vấn đề tài chính. Vì đây là lần đầu làm một dự án cần một khoảng tiền tương đối lớn so với học sinh bọn mình, nên là ban tổ chức phải đi nhiều nơi, thuyết phục rất nhiều người thì mới nhận được sự giúp đỡ từ mọi người".

Và rồi từ một dự án dạy học nho nhỏ, các bạn đã nhân ra biết bao điều không chỉ niềm vui mà còn kiến thức đến cho những con người đã phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. "Mình muốn nhiều người hơn nữa biết đến và cảm phục ý chí vượt lên nghịch cảnh của các bạn ở làng SOS. Và hy vọng rằng nếu có thể thì bọn mình sẽ thành lập một tổ chức phi lợi nhuận hướng đến làng SOS, không chỉ một lần mỗi năm mà còn vào những dịp đặc biệt như trung thu hay tết chẳng hạn" - bạn Thảo Viên tâm sự.

Dự án tuy không lớn nhưng đủ để tạo cảm hứng cho nhiều bạn và từ đó những điều tốt đẹp sẽ được lan tỏa.

NHÂN DUYÊN

( Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: