Teen Quảng Ngãi nói gì khi khách du lịch đến đảo Lý Sơn phải đóng 100.000 đồng?

Thứ năm, 11/07/2019 05:38 (GMT+7)

Sáng 10/7/2019, HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã thông qua nghị quyết thu phí 100.000 đồng mỗi du khách khi tham quan đảo Lớn và đảo Bé tại Lý Sơn.

Cụ thể, mức phí dành cho việc tham quan danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa tại đảo Lớn là 70.000 đồng/người, tại đảo Bé là 30.000 đồng/người. Số tiền này sẽ được dùng vào mục đích bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển dịch vụ du lịch đáp ứng tốt hơn nhu cầu du khách.

Lý Sơn nổi tiếng với bãi biển đẹp thu hút khách du lịch

Nghị định cũng ghi rõ chỉ thu phí với khách du lịch trong và ngoài nước. Còn những nhóm đối tượng như: trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng, người dân, người đang làm việc tại Lý Sơn, cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang đi công tác ra đảo đều được miễn thu phí. Đặc biệt, vào dịp Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa hàng năm, tất cả mọi người đều không phải đóng phí khi ra vào đảo.

Đảo Bé Lý Sơn

Trước thông tin này, có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh sự việc. Với teen sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi, các bạn cũng có nhiều hướng suy nghĩ khác nhau.

Quang Mạnh (18 tuổi, Quảng Ngãi) cho biết: “Mình thấy việc thu thêm phí sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề. Ví dụ như người dân ở đảo khi ra vô đất liền nếu quên mang chứng minh nhân dân thì sẽ bị thu tiền như khách du lịch”.

Một ngôi đình trên đảo Lớn

Bạn Lê Hậu (18 tuổi, sống ở đảo Lý Sơn) lại có cách nghĩ khác: “Mình hoàn toàn đồng ý với việc thu thêm phí vì việc làm này rất có ích cho sự phát triển của đảo. Phần chi phí này có thể sử dụng cho việc làm sạch biển mà không cần phải phụ thuộc vào hoạt động của các nhóm tình nguyện. Hơn nữa, mức phí 100.000 đồng không phải là quá cao so với túi tiền của du khách muốn du lịch Lý Sơn. Mình chỉ băn khoăn là với những trường hợp đám cưới của người dân được tổ chức ngoài đảo thì họ hàng, bạn bè xa đến tham dự phải trả thêm khoản phí, hơi bất tiện”.

Mỗi năm, đảo Lý Sơn đón hơn 200.000 lượt khách du lịch đến tham quan, thu về doanh thu hơn 250 tỉ đồng. Con số này không ngừng tăng lên qua từng năm đủ cho thấy sức hút mãnh liệt của con người, biển đảo, văn hóa nơi đây với du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, lượng khách đến đông cũng làm phát sinh nhiều vấn đề như rác thải, cơ sở hạ tầng phục vụ...

BẢO SAN
Ảnh: T.TRUYỀN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: